Đằng sau nút bấm mới của iPhone 16

Đằng sau nút bấm mới của iPhone 16
4 giờ trướcBài gốc
Camera Control là một trong những thay đổi lớn của iPhone 16. Ảnh: Bloomberg.
Trong tập mới nhất của chương trình Design Tangents trên Apple Podcasts, 2 nhà thiết kế từ Táo khuyết đã nói về ý tưởng tạo nên Camera Control, nút chụp ảnh mới trên iPhone 16.
Rich Dinh, Giám đốc Thiết kế Sản phẩm iPhone, đã làm việc với smartphone Apple từ thế hệ đầu tiên. Chia sẻ trên podcast, anh đánh giá cao lợi ích lớn nhất của Camera Control, cho phép cầm iPhone rồi chụp ảnh lập tức.
"Tôi có 2 con nhỏ, một đứa 2,5 tuổi và một đứa 6 tuổi. Chúng thường làm trò hề, và Camera Control giúp tôi nhanh chóng bật máy ảnh rồi quay video. Có lẽ tôi không thể ghi lại một số khoảnh khắc nếu thiếu nút bấm ấy", Dinh cho biết.
Nhà thiết kế giao diện người dùng Johnny Manzari nói rằng phần lớn thời gian dùng camera của anh đã chuyển từ máy DSLR sang iPhone, chủ yếu đến từ những hoạt động của gia đình.
"Con gái tôi đang học trung học nhưng khi nó còn nhỏ, tôi chủ yếu dùng máy ảnh truyền thống. Qua nhiều năm, tôi thực sự đã chuyển sang iPhone. Thật tuyệt khi có thể gạt những thiết bị như vậy sang một bên, bởi tôi có thể chơi đùa với con dễ dàng hơn mà không cần mang nhiều thứ.
Bạn có thể đưa máy ảnh cho một đứa trẻ để chúng chụp những tấm hình tuyệt vời. Nhưng bạn có thể đưa nó cho một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp từng đạt giải thưởng. Vẫn với công cụ ấy nhưng họ có thể đưa lên tầm cao mới, cải thiện toàn bộ trải nghiệm và sự sáng tạo", Manzari nhấn mạnh.
Giao diện máy ảnh khi sử dụng Camera Control. Ảnh: Tuấn Anh.
Theo 2 nhà thiết kế, ý tưởng phía sau Camera Control là làm sao để mọi người luôn ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt.
"Thay vì đặt vấn đề áp dụng khi nào và ra sao, chúng tôi tự hỏi làm thế nào để gần hơn một trong những tầm nhìn về trải nghiệm chụp ảnh, đó là không bao giờ bỏ lỡ khoảnh khắc", Dinh cho biết.
Theo giám đốc thiết kế iPhone, đội ngũ của ông đã "chu đáo trong mọi chi tiết nhỏ" khi Camera Control có dạng phẳng, tạo cảm giác "rất giống chiếc điện thoại mà bạn sử dụng mỗi ngày, về cách cầm nắm trên tay".
Tuy nhiên, nhóm thiết kế đã bổ sung cạnh vát quanh nút để tăng trải nghiệm khi nhấn nhẹ và nhấn mạnh.
"Chúng tôi muốn nó vẫn đảm bảo kháng nước IP68 và độ bền ngang iPhone. Từ đó tạo ra nút bấm với bề mặt sapphire, viền thép không gỉ trong khung nhôm của iPhone 16. Mọi thứ cũng cần có màu sắc phù hợp", Dinh nói thêm.
Theo nhà thiết kế, công nghệ bên trong nút bấm cũng hoàn toàn mới "đối với Apple" khi kết hợp cảm biến lực và cảm biến điện dung, từ đó tạo ra trải nghiệm khác biệt thông qua Camera Control.
Tại Việt Nam, dòng iPhone mới vẫn duy trì sức hút ổn định, đạt mức đơn đặt hàng kỷ lục 10.000 đơn chỉ sau 30 giây mở đăng ký ở TopZone. Sau sự kiện mở bán ngày 27/9, TopZone vẫn có các ưu đãi đặc biệt như giải pháp tài chính trả góp 0%, trả trước 0 đồng dễ dàng, thu cũ trợ giá đến 2 triệu đồng, mua kèm sản phẩm Apple khác giảm thêm đến 3 triệu đồng, mua kèm phụ kiện iPhone 16 chính hãng giảm ngay 35%.
Phúc Thịnh
Nguồn Znews : https://znews.vn/dang-sau-nut-bam-moi-cua-iphone-16-post1501972.html