Đằng sau trào lưu du lịch 'chữa lành'

Đằng sau trào lưu du lịch 'chữa lành'
2 giờ trướcBài gốc
Du khách Lê Thùy Dương (Hà Nội) tận hưởng kỳ “chữa lành” tại Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông.
Chúng tôi gặp chị Lê Thùy Dương (32 tuổi đến từ Hà Nội) tại Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (Bá Thước) trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Chị Thùy Dương cho biết công việc và cuộc sống của mình rất bận rộn, cần có những khoảng thời gian để tận hưởng cảm giác bình yên, thư thái, tái tạo năng lượng, và Pù Luông thực sự là một lựa chọn tuyệt vời. Điều khiến chị ấn tượng khi đến đây đó là những không gian đậm chất truyền thống, mang đến cảm giác nhẹ nhàng, ấm cúng khi sử dụng phần lớn gỗ trong thiết kế, giúp khách lưu trú có những giấc ngủ sâu hơn. Đặc biệt, các không gian xanh tại khu nghỉ dưỡng còn giúp bình ổn cảm xúc và thúc đẩy sự sáng tạo...
Chia sẻ về công việc, chị cho biết, đặc thù công việc của chị là thiết kế thời trang nên rất ít khi có thời gian nghỉ vào cuối tuần, thậm chí hết giờ làm vẫn chưa thể hết việc. Trong khi đó, ngành nghề này cần có sự sáng tạo, thoải mái để đổi mới tư duy. Chính vì vậy, những chuyến du lịch chữa lành thực sự rất bổ ích và cần thiết, đó là khoảng thời gian mang đến những góc nhìn mới mẻ, tích cực để trở lại với guồng quay công việc, cuộc sống một cách tốt hơn.
Còn chị Trương Thị Hằng (Công ty TNHH Khách sạn và Du lịch La Pasion, Hà Nội) cho biết, dù làm việc trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, nhưng thời gian dành cho bản thân là rất ít. Trong khi đó, tính chất công việc không chỉ đòi hỏi doanh số mà còn thường xuyên tiếp nhận phản hồi khách hàng, xử lý dịch vụ... nên vô cùng áp lực. Vì vậy chị và đồng nghiệp thường tận dụng khoảng thời gian trước những kỳ nghỉ lễ để đến những nơi có không gian xanh mát, không quá ồn ào như Pù Luông, bản Bút của Thanh Hóa để “chữa lành”.
Có thể nói, đến với du lịch "chữa lành”, dù làm việc ở ngành nghề nào thì với mỗi người hẳn đều có một lý do khác nhau, song tựu chung ở đó đều nhằm bình ổn thân - tâm - trí. Chính vì vậy, nắm bắt được xu hướng và tâm lý khách hàng chính là lý do để Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông nói riêng, một số điểm đến khác trên địa bàn tỉnh nói chung ngày càng được đông đảo du khách lựa chọn để “chữa lành”.
Phụ trách bộ phận nhà hàng - bếp khu nghỉ dưỡng Pu Luong Casa Resort Lò Văn Quân chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng, không chỉ cảnh quan hay thiên nhiên đẹp, mà việc thấu hiểu nguồn gốc thức ăn và quy trình chế biến sẽ rất quan trọng, góp phần tạo nên kỳ “chữa lành” ý nghĩa đối với du khách”.
Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, xu hướng du lịch "chữa lành” đang bị một số bạn trẻ lạm dụng, biện minh cho những chuyến du lịch đắt đỏ hay những cuộc chơi “thâu đêm, suốt sáng”. Hậu quả của những chuyến du lịch này là sự đình trệ công việc, giảm sút về tài chính, hoặc cảm thấy chán nản, cơ thể mệt mỏi.
Cần hiểu rằng, dù đó là một chuyến du lịch với dịch vụ 5 sao hay đơn giản là những chuyến du lịch dã ngoại, mục tiêu cuối cùng của du lịch “chữa lành” là giữ cho tâm hồn và cơ thể luôn được cân bằng và khỏe mạnh sau mỗi hành trình.
Bài và ảnh: Lê Anh
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/dang-sau-trao-luu-du-lich-chua-lanh-225388.htm