Đảng ủy Các cơ quan tỉnh Bắc Giang kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng

Đảng ủy Các cơ quan tỉnh Bắc Giang kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng
6 giờ trướcBài gốc
Cách đây 76 năm, xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ chính trị của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, sự lớn mạnh của tổ chức đảng, ngày 16/10/1948 tại Chiến khu Việt Bắc, Ban Thường vụ T.Ư Đảng (khóa I) ban hành Quyết nghị số 29/QN/TW thành lập Ban Kiểm tra T.Ư - cơ quan Kiểm tra chuyên trách đầu tiên của Đảng. Đây cũng là căn cứ để Thường vụ Bộ Chính trị khóa VIII quyết định lấy ngày 16/10/1948 là Ngày truyền thống, là mốc son đầu tiên trong chặng đường xây dựng và phát triển của ngành Kiểm tra Đảng.
Quang cảnh buổi lễ.
Từ ngày thành lập đến nay, ngành Kiểm tra Đảng không ngừng phấn đấu, trưởng thành, có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.
76 năm qua, UBKT T.Ư và UBKT các cấp luôn bám sát nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng trong từng thời kỳ cách mạng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, lập nhiều thành tích, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, giữ vững kỷ cương, kỷ luật, đoàn kết, thống nhất trong Đảng, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.
Đảng bộ CCQ tỉnh Bắc Giang hiện có 72 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc (trong đó có 42 đảng bộ, 30 chi bộ cơ sở) với tổng số hơn 4,9 nghìn đảng viên. UBKT Đảng ủy gồm 5 đồng chí, trong đó có 3 ủy viên chuyên trách. Đảng ủy cơ sở có 42 UBKT, với 133 ủy viên. Trong số 42 chủ nhiệm UBKT đảng ủy cơ sở có 38 đồng chí là phó bí thư, 3 đồng chí là ủy viên ban thường vụ đảng ủy. Các chi bộ cơ sở đều phân công cấp ủy viên phụ trách công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) của chi bộ.
Trong thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBKT Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy CCQ tỉnh; sự quan tâm, phối hợp, giúp đỡ của các phòng nghiệp vụ cơ quan UBKT Tỉnh ủy, các ban, văn phòng Đảng ủy CCQ tỉnh, các đảng ủy, chi bộ cơ sở, UBKT Đảng ủy CCQ tỉnh đã tích cực, chủ động tham mưu Ban Thường vụ Đảng ủy lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ KTGS.
Thừa ủy quyền của Chủ nhiệm UBKT T.Ư, các đồng chí lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy và Thường trực Đảng ủy CCQ tỉnh trao kỷ niệm chương cho các cá nhân.
Thường xuyên hướng dẫn, chỉ đạo các đảng ủy, UBKT đảng ủy, chi bộ cơ sở trong tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ và các hoạt động nghiệp vụ, do vậy công tác KTGS và kỷ luật của Đảng trong Đảng bộ CCQ tỉnh chuyển biến tích cực về chất, bám sát chương trình, kế hoạch và nhiệm vụ cấp ủy giao. Số lượng các cuộc KTGS được bảo đảm theo hướng nâng cao về chất lượng.
Trong đó, riêng 6 tháng đầu năm 2024, UBKT các cấp tham mưu cấp ủy kiểm tra 16 tổ chức đảng và 18 cấp ủy viên. Các chi bộ kiểm tra 307 đảng viên. UBKT các cấp kiểm tra công tác tài chính đảng đối với 17 tổ chức đảng; giám sát thường xuyên 15 tổ chức đảng và 65 đảng viên; giám sát chuyên đề được 10 tổ chức đảng và 12 cấp ủy viên; thi hành kỷ luật 15 đảng viên... Qua đó ngày càng khẳng định vai trò, vị trí tầm quan trọng của công tác KTGS.
Đồng chí Khổng Đức Thanh, Phó Bí thư Đảng ủy CCQ tỉnh phát biểu tại buổi lễ.
Tại buổi lễ, các đại biểu ôn lại truyền thống 76 năm của ngành Kiểm tra Đảng; trao đổi, thông tin những hoạt động, kết quả nổi bật trong công tác KTGS của Đảng bộ CCQ tỉnh thời gian qua.
Nhân dịp này, Ban Thường vụ Đảng ủy CCQ tỉnh đã tổ chức trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng" của UBKT T.Ư cho 10 cá nhân trong Đảng bộ đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp kiểm tra của Đảng.
Tin, ảnh: Quốc Trường
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/dang-uy-cac-co-quan-tinh-bac-giang-ky-niem-76-nam-ngay-truyen-thong-nganh-kiem-tra-dang-172528.bbg