Đảng ủy PVEP quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận số 76-KL/TW

Đảng ủy PVEP quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận số 76-KL/TW
2 giờ trướcBài gốc
Đồng chí Trần Quang Dũng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tham dự và trực tiếp quán triệt, phổ biến nội dung Kết luận số 76-KL/TW. Cùng dự còn có TS. Nguyễn Quốc Thập, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam.
Về phía PVEP có đồng chí Nguyễn Thiện Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; đồng chí Trần Hồng Nam, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Tổng công ty.
Toàn cảnh Hội nghị.
Tại Hội nghị, đồng chí Trần Quang Dũng đã quán triệt các nội dung của Kết luận số 76-KL/TW; Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 20/8/2024 của Chính phủ về kế hoạch thực hiện Kết luận số 76-KL/TW (Nghị quyết 38/NQ-CP) và Nghị quyết số 826/NQ-ĐU ngày 23/8/2024 của Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam về lãnh đạo triển khai Kết luận 76-KL/TW (Nghị quyết 826-NQ/ĐU).
Đồng chí Trần Quang Dũng khẳng định, Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn dành sự quan tâm đặc biệt, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, toàn diện trong suốt quá trình hình thành và phát triển ngành Dầu khí Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam). Sự quan tâm đó được thể hiện qua các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị đối với từng thời kỳ, từng giai đoạn phát triển của ngành Dầu khí, của Petrovietnam.
Đồng chí Trần Quang Dũng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn quán triệt các nội dung của Kết luận 76-KL/TW.
Trong phần quán triệt nội dung của Kết luận 76-KL/TW, đồng chí Trần Quang Dũng đã tập trung nêu rõ những quan điểm, đặc biệt là các quan điểm mới trong Kết luận 76-KL/TW về chiến lược phát triển của ngành Dầu khí, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong giai đoạn mới. Những nội dung này đã khẳng định tầm quan trọng của Kết luận 76-KL/TW đối với tương lai phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam nói chung, Petrovietnam và các đơn vị thành viên nói riêng; thể hiện tầm nhìn chiến lược, sự quan tâm của Bộ Chính trị đến sự phát triển của ngành Dầu khí với vai trò, đóng góp quan trọng cho nền kinh tế cũng như an ninh năng lượng quốc gia; tạo động lực mới và mở ra không gian phát triển mới cho ngành Dầu khí nước ta cũng như mở ra định hướng mới cho Petrovietnam phát triển với mục tiêu trở thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng quốc gia.
Trong thời gian tới, bên cạnh việc triển khai, quán triệt nội dung của Kết luận 76-KL/TW nói riêng, các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn nói chung đến toàn thể cán bộ, đảng viên PVEP, đồng chí Trần Quang Dũng cũng lưu ý Đảng ủy PVEP tích cực nghiên cứu xây dựng chiến lược phát triển Tổng công ty, các đơn vị thành viên, dự án, chi nhánh trong giai đoạn mới và đưa nội dung này vào trong các văn kiện trình Đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ PVEP xem xét, cho ý kiến, tạo sự đồng lòng, nhất trí "Một đội ngũ - Một mục tiêu" trong toàn Đảng bộ PVEP thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
Đồng chí Nguyễn Thiện Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVEP phát biểu tại Hội nghị.
Thay mặt Đảng ủy PVEP, đồng chí Nguyễn Thiện Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVEP xin tiếp thu những ý kiến, nội dung quán triệt và trao đổi của đồng chí Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn. Đồng chí Nguyễn Thiện Bảo khẳng định trong thời gian tới, toàn hệ thống chính trị PVEP từ Tổng công ty tới các đơn vị, dự án, chi nhánh sẽ nhanh chóng, kịp thời tổ chức quán triệt, tiếp thu các nội dung của Kết luận 76-KL/TW; cùng với đó sẽ triển khai xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể để xây dựng chiến lược phát triển PVEP phù hợp với các định hướng của Đảng, Chính phủ và Tập đoàn, góp phần vào sự phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.
Hiền Anh
Nguồn PetroTimes : https://petrotimes.vn/dang-uy-pvep-quan-triet-trien-khai-thuc-hien-ket-luan-so-76-kltw-718302.html