Đang vướng mắc, Samsung bỗng nhiên được Xiaomi 'khai sáng'

Đang vướng mắc, Samsung bỗng nhiên được Xiaomi 'khai sáng'
9 giờ trướcBài gốc
Galaxy Ring dự kiến sẽ được Samsung ra mắt sớm nhất vào năm sau nhưng công ty đã bắt đầu nộp đơn đăng ký ý tưởng dành cho mẫu nhẫn thông minh tiếp theo của mình. Điều này được phát hiện dựa trên báo cáo đến từ hãng tin Elegant Hoopoe khi cho biết Samsung vừa được cấp một bằng sáng chế mới cho sản phẩm này.
Kích cỡ các ngón tay là vướng mắc nhất khi người dùng mua Galaxy Ring hiện tại.
Bằng sáng chế mô tả Galaxy Ring thế hệ thứ hai sẽ có khả năng điều chỉnh kích thước, cho phép người dùng tùy chỉnh theo chu vi ngón tay của mình. Đây chính là ý tưởng mà Xiaomi đã đăng ký để áp dụng cho nhẫn thông minh đầu tiên của họ trong tương lai.
Nếu bằng sáng chế này áp dụng vào thực tế, điều này hứa hẹn sẽ giải quyết một trong những vấn đề lớn mà các sản phẩm nhẫn thông minh hiện tại đang gặp phải: phù hợp kích thước ngón tay của người dùng. Để hoạt động hiệu quả, nhẫn thông minh cần vừa khít với da để các cảm biến bên trong thu thập thông tin chính xác.
Nhẫn thông minh tương lai của Samsung sẽ có thể điều chỉnh kích thước.
Trong trường hợp Galaxy Ring có thể điều chỉnh kích thước, người tiêu dùng sẽ không còn phải lo lắng về việc tìm kiếm kích cỡ phù hợp vì chiếc nhẫn sẽ tự động ôm sát ngón tay nhờ vào chất liệu đàn hồi trong cấu trúc của nó. Đây chắc chắn sẽ là tin vui cho nhiều người tiêu dùng yêu thích công nghệ theo dõi sức khỏe và thể dục.
Như đã nói, Samsung không phải là công ty duy nhất quan tâm đến kích thước ngón tay của người dùng - điều mà công ty đã nhận ra sau thế hệ Galaxy Ring đầu tiên. Gần đây, Xiaomi đã nhận được bằng sáng chế cho một chiếc nhẫn thông minh với những tính năng tự điều chỉnh kích thước theo ngón tay. Cả hai công ty đang nỗ lực để việc mang đến cho người dùng khả năng mua nhẫn thông minh dễ dàng như việc mua một chiếc điện thoại di động.
Điều này mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng.
Chiếc Galaxy Ring hứa hẹn sẽ tự động thích ứng với kích thước ngón tay của người dùng, từ đó nâng cao độ chính xác của cảm biến. Thiết kế này giúp loại bỏ khoảng trống do nhẫnquá lớn, đảm bảo cảm biến tiếp xúc với da ở khoảng cách tối ưu. Đặc biệt, nếu người dùng thay đổi cân nặng, chiếc nhẫn vẫn sẽ vừa vặn. Hơn nữa, ngay cả khi không còn nhu cầu sử dụng, người dùng có thể dễ dàng bán lại chiếc nhẫn.
Lưu ý rằng, giống như với bất kỳ bằng sáng chế nào, sản phẩm này có thể không bao giờ được hiện thực hóa. Dù vậy, điều tích cực là Samsung đang nỗ lực giải quyết mối lo ngại của người tiêu dùng về sự không đồng nhất trong kích thước ngón tay.
Linh Hồ
Nguồn Vietnamdaily : https://vietnamdaily.kienthuc.net.vn/doi-song-24h/dang-vuong-mac-samsung-bong-nhien-duoc-xiaomi-khai-sang-226637.html