'Đào Phở và Piano' của Doãn Quốc Đam tiếp tục gây bất ngờ

'Đào Phở và Piano' của Doãn Quốc Đam tiếp tục gây bất ngờ
4 giờ trướcBài gốc
Đào, Phở và Piano công chiếu dịp Tết âm lịch 2024 và bất ngờ tạo nên cơn sốt chưa từng có ngoài rạp với những suất chiếu liên tục được bổ sung và kín chỗ. Sau khi kết thúc trình chiếu ngoài rạp, phim thu về 23 tỷ đồng, theo thống kê của Cục Điện ảnh. Đào, Phở và Piano là bộ phim duy nhất do Nhà nước đặt hàng không thua lỗ và lần đầu tiên doanh thu được chuyển vào ngân sách.
Cảnh trong phim "Đào Phở và Piano". Ảnh: FBNV
Mới đây bộ phim được chọn đại diện cho Việt Nam dự tranh phòng sơ tuyển hạng mục Phim truyện quốc tế tại Oscar 2025 sau khi giành vô số giải thưởng trong nước như Bông sen bạc, Cánh diều bạc.
Từ 6-10/10, Đào Phở và Piano sẽ trở lại rạp Trung tâm chiếu phim Quốc gia trong chương trình phim kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô với 2 suất chiếu/ngày. Tác phẩm điện ảnh đầu tiên của Doãn Quốc Đam - diễn viên đang gây sốt với nhân vật Hồng trong phim Độc đạo cũng đồng thời được phát trên nhiều kênh sóng từ quốc gia đến địa phương.
Trước khi lên sóng VTV1 vào 21h20 ngày 13/10/2024, phim sẽ ra mắt trên sóng Đài Hà Nội. Theo đó, Đào, Phở và Piano sẽ phát sóng vào 20h ngày 9/10/2024 trên kênh H1, 11h30 và 21h00 ngày 10/10/2024 trên kênh H2. Trước đó, ngày 1/10, Đài Hà Nội đã gửi công văn đề nghị phối hợp cung cấp phát sóng phim Đào, Phở và Piano và được Cục Điện ảnh phê duyệt.
Doãn Quốc Đam chia sẻ ảnh chụp ở bối cảnh phim. Ảnh: FBNV
Ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết: “Vì ý nghĩa 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, Cục Điện ảnh ủng hộ đề xuất của Đài Hà Nội là chiếu bộ phim Đào, Phở và Piano vào ngày 9 và mùng 10 để nhân dân Thủ đô được xem bộ phim về 60 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Hà Nội năm 1946 – 1947".
Bà Trần Thái Thủy - Giám đốc Trung tâm Điện ảnh và Truyền hình, Đài Hà Nội chia sẻ: "Được sự đồng ý của Cục Điện ảnh, HTV và VTV là 2 Đài truyền hình đầu tiên có bản quyền phát sóng bộ phim điện ảnh Đào, Phở và Piano. Tôi rất cảm động với tình cảm mà Cục Điện ảnh và nhà sản xuất, cũng như ê-kíp của đoàn làm phim đã dành cho Thủ đô, cho công chúng của Hà Nội cũng như trên cả nước thông qua việc phát sóng bộ phim này đầu tiên trên Đài Hà Nội đúng dịp chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Những thước phim về Hà Nội hào hùng được phát trên chính sóng truyền hình của Đài Hà Nội sẽ tiếp tục là cầu nối gắn kết quá khứ - hiện tại và tương lai, gắn kết các thế hệ người Việt Nam, khơi gợi ký ức đẹp đẽ đầy tự hào về lịch sử của Thủ đô anh hùng, Thành phố Vì hòa bình.
Đào, Phở và Piano là một bộ phim điện ảnh được các nhà chuyên môn đánh giá cao, đạt được nhiều giải thưởng danh giá, có sức hút đặc biệt với công chúng. Tôi tin rằng khi được phát sóng quảng bá rộng rãi sớm trên Đài Hà Nội, bộ phim sẽ góp phần lan tỏa mạnh mẽ những giá trị chân thiện mỹ, những giá trị văn hóa, giá trị sống nhân văn cao đẹp của một thời tới đông đảo hơn nữa của khán giả Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung".
Doãn Quốc Đam kết thúc 60 ngày quay với "Đào, Phở và Piano" vào tháng 3/2023. Ảnh: FBNV
Đào, Phở và Piano do NSƯT Phi Tiến Sơn đạo diễn với sự góp mặt của Doãn Quốc Đam, Thùy Linh, ca sĩ Tuấn Hưng, NSND Trung Hiếu, NSND Trần Lực, diễn viên Anh Tuấn, Nguyệt Hằng...
Mỹ Anh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/dao-pho-va-piano-cua-doan-quoc-dam-tiep-tuc-gay-bat-ngo-2328903.html