Dập tắt đám cháy kho hàng và văn phòng trong đêm

Dập tắt đám cháy kho hàng và văn phòng trong đêm
4 giờ trướcBài gốc
Đến khoảng 22 giờ ngày 1/10, đám cháy đã được các lực lượng Công an quận Long Biên, Công an huyện Gia Lâm, Đội Chữa cháy khu vực 1 Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an Hà Nội, cùng lực lượng chức năng của phường sở tại khống chế và dập tắt hoàn toàn.
Lực lượng chức năng phải điều động nhiều xe chữa cháy đến hiện trường.
Ngay trong đêm, lãnh đạo UBND quận Long Biên, Công an thành phố Hà Nội đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy; triển khai đưa một số thiết bị từ phía bên trong kho hàng ra bên ngoài, đồng thời tiến hành phun nước, phun bọt nhằm chống đám cháy có thể bùng phát trở lại.
Đáng nói, thời điểm lực lượng chức năng có mặt, cửa hàng trên khóa cửa. Phía bên trong cửa hàng chứa các bao bì, vỏ giấy đựng thiết bị là chất dễ cháy nên đám cháy bùng phát dữ dội, gây cháy lớn tạo khói, khí độc gây khó khăn cho việc khống chế đám cháy.
Do đám cháy xuất phát từ bên trong lan ra ngoài, lực lượng chức năng đã triển khai chữa cháy tại chỗ, ngăn đám cháy không lan sang các khu vực bên cạnh, trong đó có nhiều cửa hàng là gara ô tô.
Cùng với đó, các lực lượng chữa cháy đã huy động thiết bị, máy móc gạt các cấu kiện bị sập che khuất đám lửa để phun nước. Để đảm bảo an toàn, lực lượng chữa cháu tiếp tục phun nước giảm áp, dập tàn từ các phía và trên cao.
Lực lượng chức năng sử dụng máy xúc để dọn hàng hóa phục vụ cho công tác làm mát.
Thông tin ban đầu, khu vực xảy cháy là căn nhà kết cấu khung thép, mái tôn có mặt tiền khá lớn, chiều sâu căn nhà khoảng 40 m. Phía bên ngoài có dòng chữ: Công ty TNHH SX- TM @ XNK KoCu Việt Nam, nhà phân phối thiết bị gara ô tô chuyên nghiệp.
Vụ cháy không có thương vong về người, tuy nhiên thiệt hại về tài sản khá lớn, ước tính hàng tỉ đồng. Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể do chập điện từ phía bên trong kho hàng.
Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ./.
Nguồn VNEWS : https://vnews.gov.vn/news/dap-tat-dam-chay-kho-hang-va-van-phong-trong-dem-137015.htm