Đặt ky tàu dịch vụ năng lượng ngoài khơi cho chủ tàu Na Uy

Đặt ky tàu dịch vụ năng lượng ngoài khơi cho chủ tàu Na Uy
2 giờ trướcBài gốc
Tại lễ đặt ky tàu ST245 ESCV HULL số 82, ông Đàm Quang Trung, Tổng giám đốc Công ty CP Đóng tàu Sông Cấm cho biết, đây là sản phẩm đóng mới cho Công ty Myklebust (Na Uy), với sự giám sát của đăng kiểm quốc tế DNV.
Các đại biểu tại lễ đặt ky tàu ST245 số 82.
Tàu ST245 - số 82 là tàu đầu tiên trong các dòng tàu dịch vụ năng lượng ngoài khơi có thể hoạt động phục vụ cả các kết cấu nặng cho các công trình điện gió ngoài khơi và các công trình dưới đáy biển.
Tàu có chiều dài 116,5m; chiều rộng 23m; chiều cao mạn 9,5m; khoảng sườn 0,7m. Tàu có hệ thống động lực chạy bằng methanol kết hợp với pin điện, đạt tiêu chuẩn phát thải ròng bằng không; là tàu được đóng theo xu hướng phát triển năng lượng xanh và phát triển bền vững trong tương lai của ngành hàng hải cho toàn bộ chu trình.
Ông Trung cũng cho biết, tàu ST245 là tàu mẫu đầu tiên trong series, vừa thiết kế vừa thi công, vì vậy sẽ có những thách thức rất lớn đối với đơn vị đóng tàu, đơn vị thiết kế và cả các nhà cung cấp lẫn chủ tàu. Công ty Đóng tàu Sông Cấm vừa bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi vừa qua, do vậy càng phải cố gắng nỗ lực trong triển khai thi công để đảm bảo chất lượng, tiến độ của dự án.
Thiết kế tàu ST245 số 82.
"Lễ đặt ky cho tàu ST 245 số 82 không chỉ là một nghi lễ truyền thống mà là dấu mốc quan trọng khởi đầu quá trình đóng và hoạt động của con tàu sau này.
Với năng lực, trình độ, kinh nghiệm, sự quyết tâm của cán bộ, công nhân viên Công ty CP Đóng tàu Sông Cấm đã nhiều năm thi công đóng mới hàng trăm tàu các loại xuất khẩu, chúng tôi cam kết làm việc hết mình để hoàn thành con tàu này đúng tiến độ với chất lượng cao nhất", ông Trung cam kết.
Kỳ Nam
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/dat-ky-tau-dich-vu-nang-luong-ngoai-khoi-cho-chu-tau-na-uy-192241024180513618.htm