Dấu ấn của doanh nhân Việt Nam trong chặng đường 20 năm

Dấu ấn của doanh nhân Việt Nam trong chặng đường 20 năm
2 giờ trướcBài gốc
Đây là nhận định của Phó chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan, tại Chương trình "Gặp gỡ tháng 10" năm 2024 do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức tối 12-10, nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam.
Theo Phó chủ tịch UBND TP HCM, trải qua các giai đoạn phát triển, sau đổi mới, đến nay, sau 20 năm, vai trò của doanh nhân ngày càng được khẳng định, thể hiện niềm tin của Đảng, Nhà nước và các tầng lớp xã hội vào doanh nhân. Đội ngũ doanh nhân đã phát huy tinh thần dân tộc, ý thức trách nhiệm với xã hội, từng bước nâng cao uy tín, thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp…
Phó chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan phát biểu tại sự kiện
Kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam trong thời điểm tình hình kinh tế đang đối mặt nhiều khó khăn, tác động tiêu cực trên thế giới đang tác động trực tiếp đến hoạt động của doanh nghiệp, sự điều hành của doanh nhân và mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội.
Thay mặt lãnh đạo TP HCM, ông Võ Văn Hoan chia sẻ và cam kết tiếp tục đồng hành cùng đội ngũ doanh nhân, thực hiện các giải pháp đồng bộ để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong sản xuất, kinh doanh.
"Hơn bao giờ hết, lực lượng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân TP sẽ tiếp tục phát huy đặc trưng văn hóa, tính cách của con người TP luôn năng động, sáng tạo, vượt qua thử thách, nhân ái, nghĩa tình, trách nhiệm và thi đua kinh doanh giỏi để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay" - Phó chủ tịch UBND TP HCM nói.
Các doanh nhân, chuyên gia chia sẻ câu chuyện làm ăn, kinh doanh tại chương trình
Phát biểu tại chương trình, Nhà báo Trần Hoàng, Tổng Biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, cho biết với nhận thức tầm quan trọng của doanh nhân trong xây dựng phát triển kinh tế thành phố và đất nước, như bao ngành nghề khác, doanh nhân cũng cần có một ngày để xã hội vinh danh. Báo Doanh Nhân Sài Gòn nay là Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn dưới sự chỉ đạo của cố nhà báo Nguyễn Minh Hiền đã khởi xướng đề xuất Thủ tướng ngày doanh nhân Việt Nam cách nay 20 năm.
Chia sẻ tại chương trình, các khách mời, doanh nhân xúc động khi cùng nhau nhìn lại lịch sử phát triển kinh tế của TP HCM, đất nước, từ những bước tiên phong mở lối đến thời kỳ đổi mới phát triển. Ở đó, mỗi chặng đường đều có hình ảnh của doanh nhân Việt Nam, đặc biệt là đội ngũ doanh nhân TP HCM thật vẻ vang, đầy tự hào.
Thái Phương
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/dau-an-cua-doanh-nhan-viet-nam-trong-chang-duong-20-nam-196241013144354692.htm