Dấu ấn một Hà Nội cổ đầy sức sống

Dấu ấn một Hà Nội cổ đầy sức sống
5 giờ trướcBài gốc
Trải qua bao năm tháng, Ô Quan Chưởng vẫn tồn tại như một minh chứng về một Hà Nội cổ kính, rêu phong, nhưng vẫn luôn tràn đầy sức sống. Hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10), mời quý vị cùng tìm hiểu về địa danh đặc biệt này.
Với ông Nguyễn Bảo Hanh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) lúc bấy giờ còn là một cậu bé thiếu niên, hòa chung không khí của người dân Ô Quan Chưởng cũng rưng rưng, hòa mình vào niềm vui ấy… 70 năm sau, tại cửa ô này, ông Hanh không khỏi bồi hồi xúc động.
Qua thời gian và thăng trầm của lịch sử, là 1 trong 5 cửa ô của kinh thành Thăng Long, Ô Quan Chưởng vẫn luôn trường tồn trong lòng người Hà Nội. Với kiến trúc văn hóa đậm chất xưa cùng những câu chuyện lịch sử, nơi đây đã thực sự trở thành nơi kết nối các thế hệ của Hà Nội.
Những nét rêu phong và sự ăn mòn của thời gian đã khiến Ô Quan Chưởng trở nên cổ kính và thu hút nhiều người đến tham quan. Qua bao thăng trầm, Ô Quan Chưởng vẫn uy nghiêm đứng đó, giữ gìn cho Hà Nội một kỳ quan đơn sơ, dân dã mà quý giá.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!
Truyền hình Quốc phòng Việt Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/dau-an-mot-ha-noi-co-day-suc-song-238858.htm