Dấu ấn tuổi 18 của nữ sinh Huế

Dấu ấn tuổi 18 của nữ sinh Huế
2 giờ trướcBài gốc
Không chỉ bản lĩnh trên sân cầu, Trang Thy còn là học sinh danh dự của trường. Chính những phấn đấu đã giúp cô trở thành đảng viên khi mới 18 tuổi.
Đam mê với cây vợt và quả cầu
Sinh ra trong một gia đình đam mê cầu lông, từ nhỏ, Trang Thy đã được bố mẹ dẫn đến sân để xem thi đấu. Đồng hành cầu lông khi mới 7 tuổi, Thy đã bị cuốn hút bởi hình ảnh cây vợt và quả cầu, vì thế cô đã tự tìm tòi và học hỏi.
Ba chính là người truyền lửa cho Trang Thy. Hình ảnh người ba luôn hết mình trong những trận đấu, cùng với ý chí không bao giờ bỏ cuộc đã in sâu trong tâm trí của cô. Suốt 11 năm qua, ba của Thy không ngừng chỉ dạy từng động tác, kỹ thuật. Mỗi ngày, ba của cô đều dành 1 tiếng để cùng con tập luyện.
Ông Phan Lập (ba của Trang Thy) chia sẻ, ông luôn tạo điều kiện cho Trang Thy tham gia nhiều giải cầu lông, bất kể là giải nhỏ hay lớn. Gia đình luôn đồng hành và khuyến khích Thy thi đấu để có cơ hội cọ xát với nhiều đối thủ khác nhau.
Trang Thy là một người trách nhiệm, học giỏi, thường xuyên giúp đỡ bạn bè. (Ảnh: NVCC)
“Qua mỗi trận đấu, Thy không chỉ học hỏi nhiều đường cầu hay mà còn nhận ra những kỹ thuật cần cải thiện. Chính nhờ trải nghiệm này giúp Thy tập luyện, khắc phục điểm yếu và nâng cao kỹ năng”, ông Lập nói.
Có không ít lần, Trang Thy đã nghĩ đến hai chữ “bỏ cuộc” vì áp lực thi đấu quá lớn. Nhưng rồi, đam mê cháy bỏng đã thôi thúc cô tiếp tục với hành trình.
“Mỗi ngày, mình đều cố gắng điều chỉnh tâm lý, học hỏi từ những người đi trước để tích lũy thêm kinh nghiệm. Đồng thời, gia đình, bạn bè, thầy cô luôn ở bên động viên, tiếp thêm sức mạnh để có mình thể đứng vững trên con đường đã chọn”, Trang Thy nói.
Trận tứ kết đôi nữ tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc 2024 ở Hải Phòng là kỷ niệm đáng nhớ nhất đối với Trang Thy. Trận đấu mở ra bước ngoặt lớn trong sự nghiệp cầu lông của cô, giúp Thy một lần nữa giành tấm vé vào bán kết và mang về tấm Huy chương Bạc cho đoàn thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Trang Thy giành Huy chương Bạc nội dung đôi nam nữ tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2023. (Ảnh: NVCC)
Cô Võ Thị Phương Anh (huấn luyện viên của Trang Thy) chia sẻ, đến với Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc, Trang Thy luôn thể hiện thái độ tích cực, hăng say và biết lắng nghe, học hỏi từ những người xung quanh.
"Khi bước vào các trận đấu, tinh thần thi đấu của em rất cao, thể hiện rõ ý chí, quyết tâm. Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần thi đấu kiên cường, Thy đã hoàn thành xuất sắc các nội dung tại giải đấu. Đặc biệt, Thy tiến bộ rõ rệt về một số kỹ thuật như giao cầu tự tin hơn, những lỗi cầu trái tay được khắc phục", cô Phương Anh nhận xét.
“Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ”
Không những giỏi thể thao, Trang Thy còn là học sinh danh dự của trường THPT Nguyễn Huệ. Thy giữ cương vị Bí thư Chi đoàn của lớp. Đặc biệt, cô còn là Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ, nhiệm kỳ 2023 - 2024.
Được học lớp cảm tình Đảng là vinh dự lớn với Thy, vì cô học hỏi thêm được rất nhiều kiến thức mới, đặc biệt là về lịch sử nước nhà và sự hình thành, phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Không những đam mê thể thao, Thy còn là một học sinh toàn diện của trường. (Ảnh: NVCC)
“Mình hiểu sâu hơn về trách nhiệm và vai trò mà mỗi đảng viên cần có, từ đó có động lực để học tập và phấn đấu mỗi ngày, với mục tiêu trở thành một đảng viên gương mẫu. Mình rất tự hào khi được kết nạp Đảng vào tuổi 18, cảm thấy mọi nỗ lực và công sức mình bỏ ra trong ba năm qua đã được đền đáp xứng đáng. Đó chính là động lực giúp mình tiếp tục phấn đấu cho những năm học đại học sắp tới”, Thy tự hào nói.
Bà Văn Thị Thùy Trang (mẹ của Trang Thy) nói, đây là một niềm vinh dự lớn lao, khi hai mẹ con đã cùng nhau cố gắng suốt quãng đường dài, đồng hành và phấn đấu.
Nữ sinh xứ Huế bản lĩnh trên sân cầu, tự hào trong hàng ngũ của Đảng. (Ảnh: NVCC)
Thầy Dương Phước Dũng - Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ cho biết: “Phan Bảo Trang Thy nhiều năm liền đạt danh hiệu Học sinh Giỏi, bên cạnh đó, Thy đã đem về cho trường thành tích xuất sắc trong lĩnh vực thể dục thể thao. Thy tham gia Ban Thường vụ Đoàn trường, là Bí thư Chi đoàn 12A1 năng động, nhiệt tình trong mọi hoạt động và được Thành Đoàn tặng giấy khen”.
Nhận thức được trách nhiệm, Trang Thy bày tỏ: “Mình ý thức rõ trách nhiệm của mình trong mỗi hành động và lời nói, luôn phấn đấu vì lợi ích chung của cộng đồng và xã hội. Mình sẽ cố gắng tích cực tham gia nhiều hoạt động do Đoàn trường và Đoàn phường tổ chức, nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm. Đồng thời, mình sẽ trau dồi thêm kiến thức, học hỏi từ những người xung quanh, nâng cao trình độ và thái độ của bản thân trong cuộc sống”.
Quang Huy - Thái Ly
Nguồn SVVN : https://svvn.tienphong.vn/dau-an-tuoi-18-cua-nu-sinh-hue-post1683093.tpo