Đầu cơ nhà đất khiến người ở thực khó mua nhà

Đầu cơ nhà đất khiến người ở thực khó mua nhà
3 giờ trướcBài gốc
Những dự án để nhà hoang khá phổ biến ở vùng ven Hà Nội, hay những chung cư đa phần bị đầu cơ, thổi giá đã khiến cho giá nhà đất ở Hà Nội trong hai năm trở lại đây bị đẩy lên cao bất thường. Nhiều nhóm đầu cơ lớn mua nhà đất rồi găm để đấy chờ đẩy giá lên cao khiến nguồn cung thêm khan hiếm.
Trong khi thu nhập chung của người dân có xu hướng giảm do kinh tế khó khăn, giá nhà đất liên tục leo thang dẫn đến giảm khả năng mua được nhà ở.
Theo thông tin từ Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, hiện nay chung cư tại Hà Nội đã hạ nhiệt sự quan tâm, nhưng giá vẫn chưa giảm như kỳ vọng của phần đông người dân.
Trong Quý II năm nay, giá rao bán chung cư tại Hà Nội đã ngang TP.HCM, khoảng 50 triệu đồng/m2. Đà tăng giá căn hộ tại Hà Nội so với đầu năm 2023 là 31%, trong khi TP. HCM chỉ tăng 6%. Việc đầu cơ nhà đất tràn lan không những khiến người có nhu cầu ở thực khó tiếp cận nhà ở mà còn để lại nhiều hệ lụy cho xã hội.
Cũng theo các chuyên gia bất động sản, để có thể khắc phục được tình trạng đổ xô đi đầu cơ nhà đất khiến thị trường bất động sản mất cân đối cung cầu, đẩy giá nhà đất lên cao, cần phải có chính sách để gia tăng nguồn cung phân khúc nhà ở hạng trung; đồng thời sử dụng công cụ thuế để điều tiết thị trường, đánh thuế đối với người sở hữu bất động sản, đặc biệt là tình trạng đầu cơ nhà đất rồi để hoang.
Vương Giao
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/dau-co-nha-dat-khien-nguoi-o-thuc-kho-mua-nha-267370.htm