Đấu giá đất tại Hà Đông đã 'kém hot': Vì sao?

Đấu giá đất tại Hà Đông đã 'kém hot': Vì sao?
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 19/10, quận Hà Đông (Hà Nội) tổ chức đấu giá 27 thửa đất ở tại các vị trí Khu xứ đồng Hạ Khâu, khu Đống Đanh - Đồng Cộc, khu Đồng Bo - Đồng Chúc - Cửa Cầu - Đồng Men (khu B, phường Phú Lương); khu Sau Chùa (ký hiệu X8, phường Yên Nghĩa); khu Dược (ký hiệu X7, phường Dương Nội).
Các thửa đất được đem ra đấu giá có diện tích từ 48,7m2 đến 72,1m2, giá khởi điểm dao động 22,8-32,2 triệu đồng/m2, khoản tiền đặt trước từ 221,9 triệu đến 436,3 triệu đồng/thửa. Mục đích sử dụng đất là đất ở tại đô thị, hình thức sử dụng là Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất. Thời hạn sử dụng đất lâu dài.
Phiên đấu giá sáng nay tại Hà Đông không sốt nóng như các đợt đấu giá ở Thanh Oai và Hoài Đức. (Ảnh: VV)
Các nhà đầu tư tham gia phiên đấu giá sẽ thực hiện bỏ phiếu trực tiếp nhiều vòng theo phương thức trả giá lên. Các thửa đất ở khu Hạ Khâu sẽ được đấu giá tối thiểu qua 5 vòng đấu bắt buộc, ở khu Đống Đanh - Đồng Cộc qua 11 vòng, ở khu Đồng Bo - Đồng Chúc - Cửa Cầu - Đồng Men (khu B) qua 6 vòng, ở khu Sau Chùa (X8) qua 6 vòng và ở khu Dược (X7) qua 7 vòng.
Bước giá áp dụng chung đối với các thửa đất và trong các vòng đấu giá là 10 triệu đồng/m2.
Giá khởi điểm của vòng đấu giá số 1 là giá khởi điểm đã được UBND quận Hà Đông phê duyệt. Từ vòng đấu giá số 2 trở đi, giá khởi điểm của vòng đấu giá tiếp theo là giá trả hợp lệ cao nhất ở vòng đấu giá trước liền kề.
Trường hợp tại vòng đấu trước liền kề mà giá trả hợp lệ cao nhất bằng giá khởi điểm của vòng đấu giá, thì giá khởi điểm của vòng đấu tiếp theo bằng giá khởi điểm của vòng đấu trước liền kề cộng thêm một bước giá.
Theo thông báo từ đơn vị tổ chức, phiên đấu giá của quận Hà Đông ngày hôm nay có 15 người không đủ điều kiện tham gia đấu giá, chủ yếu bởi không nộp, nộp thiếu hoặc nộp muộn khoản tiền đặt trước.
Đến chiều 19/10, các phiên đấu giá vẫn đang tiếp tục. Trao đổi với phóng viên Báo Nhà báo và Công luận, anh Hải, một nhà đầu tư tham gia đấu giá cho biết, trong phiên đấu giá sáng nay không sốt nóng như các đợt đấu giá ở Thanh Oai và Hoài Đức, một phần thị trường đấu giá đã hạ nhiệt, một phần khác là giá khởi khá cao.
Anh Hải chia sẻ: Giá công bố là khoảng 30 triệu đồng/m2, nhưng điều kiện để trúng đấu giá là phải đấu liên tục 5 phiên. Bước giá mỗi lần là 10 triệu đồng/m2.
“Điều đó có nghĩa là lô có diện tích nhỏ nhất là 60m2, mỗi bước giá trả sẽ là 600 triệu đồng. Số tiền trả cho mỗi bước giá quá lớn để các nhà đầu tư dám đẩy lên cao", anh Hải nói.
Các nhà đầu tư tham gia các phiên đấu giá hiện tại với tâm lý may rủi là chính. Nếu lô trúng đấu giá có ít hồ sơ, trúng được giá thấp hơn thị trường thì có thể bán chênh được vài trăm triệu. Nhưng đa số giá trúng nhiều phiên đấu giá gần đây toàn là giá sát với thị trường, nên nhà đầu tư cũng không có nhiều cơ hội để đẩy chênh.
Định Trần
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/dau-gia-dat-tai-ha-dong-da-kem-hot-vi-sao-post317536.html