Đây là chiếc iPhone tiếp theo của Apple

Đây là chiếc iPhone tiếp theo của Apple
7 giờ trướcBài gốc
Ảnh dựng iPhone SE 4 dựa trên tin đồn. Ảnh: 9to5Mac.
Sau iPhone 16, Apple chuẩn bị ra mắt smartphone tiếp theo nhưng không phải iPhone 17. Theo kế hoạch, mẫu điện thoại tiếp theo của Táo khuyết là iPhone SE thế hệ thứ 4, dự kiến ra mắt đầu năm sau.
Dựa trên tin đồn, iPhone SE 4 sở hữu nhiều nâng cấp như màn hình OLED, tích hợp Face ID và hỗ trợ Apple Intelligence. Dưới đây là những thay đổi đáng chờ đợi trên thiết bị.
Thiết kế mới, nút Action
Hiện tại, iPhone SE là smartphone nhỏ nhất còn bán trên website Apple. Thế hệ thứ 3 của sản phẩm có ngoại hình giống iPhone 8, màn hình LCD 4,7 inch viền dày, cạnh cong và nút Home tích hợp cảm biến vân tay Touch ID.
Thiết kế trên sẽ thay đổi với iPhone SE 4. Theo 9to5Mac, ngoại hình sản phẩm có thể tương tự iPhone 14 gồm màn hình OLED 6,1 inch, cạnh phẳng, dùng Face ID và dải khuyết nhỏ hơn.
Bản vẽ thiết kế của iPhone SE 4. Ảnh: 91mobiles.
Dù vậy, camera sau của iPhone SE 4 nhiều khả năng vẫn chỉ có một ống kính, thay vì camera kép như iPhone 14. Đổi lại, độ phân giải camera có thể tăng lên 48 MP tương tự iPhone 15.
Tuy ngoại hình giống iPhone 14, nguồn tin của MacRumors cho biết iPhone SE 4 sẽ dùng quy trình sản xuất khung tương tự iPhone 16. Nút Action cũng có thể xuất hiện thay cần gạt chuông.
Màn hình OLED
Trang bị màn hình OLED đồng nghĩa Apple không còn smartphone dùng LCD trên cửa hàng chính thức. Theo trang tin The Elec từ Hàn Quốc, LG Display có thể tham gia cung ứng màn hình OLED cho iPhone SE thế hệ thứ 4.
Trước đó, BOE được chọn cung ứng chính, thắng thầu nhờ chi phí thấp hơn Samsung. Do Apple từng hợp tác với công ty Trung Quốc trên một số mẫu iPhone, việc 2 bên tiếp tục mối quan hệ không gây bất ngờ.
iPhone 14. Ảnh: Pocket-lint.
Với iPhone SE thế hệ 4, tỷ trọng màn hình do BOE cung cấp có thể lớn nhất từ trước đến nay. Theo tin đồn, công ty sẽ sản xuất 60-70% sản lượng màn hình trên tổng số 20 triệu máy/năm.
Phần màn hình còn lại trên iPhone SE thế hệ 4 được đồn đoán sẽ do LG Display cung ứng. Theo The Elec, Apple có kế hoạch sử dụng lại màn hình từ iPhone 13, cắt bớt một số công nghệ.
Cổng USB-C, camera nâng cấp
Khác với iPhone 14, Apple sẽ chuyển từ Lightning sang USB-C trên iPhone SE 4. Nguyên nhân đến từ đạo luật của Liên minh châu Âu (EU), yêu cầu tất cả thiết bị chuyển sang cổng sạc thống nhất.
Bản vẽ iPhone SE 4 với cạnh dưới tích hợp cổng USB-C. Ảnh: 91mobiles.
Các thiết bị phổ biến của Apple như iPad, MacBook đã chuyển sang USB-C. Năm ngoái, toàn bộ dòng iPhone 15 sử dụng cổng sạc mới, và iPhone SE 4 sẽ là dòng máy cuối cùng từ bỏ Lightning. Điều này giúp người dùng cắm sạc điện thoại, iPad và laptop chỉ với một sợi cáp.
Tiếp theo, iPhone SE thế hệ 4 có thể trang bị camera sau 48 MP giống iPhone 15. Đây được xem là nâng cấp lớn so với cảm biến 12 MP trên bản tiền nhiệm. Camera selfie trên máy cũng có thể tăng độ phân giải từ 7 MP lên 12 MP.
Hỗ trợ Apple Intelligence
Theo nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg, iPhone SE 4 sẽ trang bị chip xử lý A18, RAM 8 GB, hỗ trợ Apple Intelligence. Động thái này có thể gây bất ngờ, nhưng Táo khuyết đang muốn ngày càng nhiều người tiếp cận bộ công cụ AI.
Một số tính năng được công bố cùng Apple Intelligence gồm xử lý văn bản, xóa vật thể khỏi ảnh, tạo ảnh bằng câu lệnh, tóm tắt thông báo và cải tiến Siri. Các công cụ sẽ phát hành theo từng giai đoạn từ tháng 10 năm nay.
Một số tính năng nổi bật của Apple Intelligence. Ảnh: Apple.
Phần cứng iPhone SE 4 có thể thay đổi lớn với modem mạng do Apple tự phát triển. Năm 2019, Táo khuyết đã mua lại mảng kinh doanh modem của Intel để phát triển modem riêng, bớt phụ thuộc Qualcomm.
Đầu tháng 10, trang tin 9to5Mac xác nhận Apple sẽ tích hợp modem 5G tự phát triển (tên mã Centauri) trong iPhone SE 4. Thành phần này cũng xử lý tín hiệu Wi-Fi, Bluetooth và GPS.
Modem 5G của Qualcomm là một trong những linh kiện đắt nhất trên iPhone. Do đó, không ngạc nhiên khi Apple muốn tự phát triển thành phần. Việc cắt giảm chi phí có thể tối ưu giá bán thiết bị, dù vẫn tích hợp nhiều công nghệ mới.
Giá bán có thể tăng
Theo tin đồn, iPhone SE 4 có giá khởi điểm 500 USD, đắt hơn đôi chút so với bản tiền nhiệm. Dù vậy, đây vẫn là con số phù hợp dựa vào những cải tiến trên máy.
Hiện tại, iPhone 14 có giá khởi điểm 600 USD. Theo dự đoán, Apple có thể ngừng bán iPhone 14 sau khi ra mắt iPhone SE 4, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn và phân biệt những dòng máy khác
Apple có thể trình làng iPhone SE 4 vào đầu 2025. Dựa trên tin đồn, dây chuyền sản xuất thiết bị dự kiến khởi động sớm nhất trong tháng 10 để kịp lịch trình ra mắt.
Phúc Thịnh
Nguồn Znews : https://znews.vn/chan-dung-chiec-iphone-tiep-theo-cua-apple-post1502595.html