Đẩy mạnh cơ hội kết nối giữa nhà tuyển dụng với người lao động

Đẩy mạnh cơ hội kết nối giữa nhà tuyển dụng với người lao động
3 giờ trướcBài gốc
Doanh nghiệp trực tiếp phỏng vấn người lao động tại NHVL để tìm kiếm những ứng viên phù hợp.
Tăng cường kết nối cung - cầu lao động
Đến với Ngày hội việc làm (NHVL) dành cho quân nhân xuất ngũ và NLĐ tại quận Liên Chiểu vào cuối tuần qua, anh Lê Thành Trung (24 tuổi, trú quận Sơn Trà) cho biết, sau khi xuất ngũ trở về địa phương anh đã làm qua nhiều công việc với những vị trí khác nhau nhưng thu nhập vẫn bấp bênh. Vì thế, anh đến với NHVL này để được tư vấn, tìm hiểu và tìm kiếm cơ hội có thể đem lại công việc ổn định hơn. “Với sự đa dạng về việc làm và vị trí tuyển dụng, hiện tại tôi đã tham gia trao đổi, phỏng vấn với đại diện các doanh nghiệp có ngành nghề tôi quan tâm, để được tìm hiểu thêm về những chính sách và phúc lợi của công ty. Tôi rất mong và hy vọng sẽ tìm được một công việc phù hợp với trình độ của bản thân, từ đó ổn định cuộc sống trong tương lai”.
Trong khi đó, Nguyễn Thị Cẩm Nhung (28 tuổi, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) phấn khởi cho biết, tại NHVL này chị đã ứng tuyển thành công vị trí nhân viên bán hàng tại văn phòng.“Với mức lương dự kiến gần 8 triệu đồng/ tháng và giờ làm việc ổn định, tôi hoàn toàn yên tâm khi có thể cân bằng hài hòa giữa thời gian đi làm và chăm sóc gia đình. Chính vì vậy, tôi rất trân trọng cơ hội mà NHVL mang lại." - chị Nhung chia sẻ thêm.
Với nhu cầu tuyển dụng nguồn lao động thường xuyên, đều đặn từ 200 đến 500 chỉ tiêu trong 1 năm cùng với những phúc lợi cực kỳ ưu đãi dành cho NLĐ, Sun Group hiện đang là 1 trong những doanh nghiệp thu hút sự quan tâm hàng đầu đối với NLĐ tham gia tìm kiếm việc làm. Bà Hoàng Thị Ánh - Phó Ban phụ trách nhân sự của Sun Group tại miền Trung cho biết, hiện nay Sun Group đang tuyển dụng 200 chỉ tiêu với sự đa dạng các vị trí làm việc tại Công ty dịch vụ cáp treo Bà Nà và Khu du lịch Biệt thự nghỉ dưỡng Làng Pháp. Sun Group là một trong 5 doanh nghiệp tại miền Trung có những chính sách, phúc lợi ưu việt, mức thu nhập cạnh tranh trên thị trường lao động. Chính vì thế, việc hợp tác, kết nối thường xuyên với Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ là tiền đề quan trọng giúp nhà tuyển dụng có thể tiếp cận nhanh chóng, hiệu quả hơn với nhiều ứng viên tiềm năng, giải quyết được những vấn đề còn tồn đọng trong việc kết nối với NLĐ, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế - xã hội.
Đồng hành cùng người lao động với “địa chỉ đầu ra” chất lượng
Ông Nguyễn Thành Nam - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP Đà Nẵng cho biết, NHVL là hoạt động được tổ chức thường niên, hiện đã và đang mang lại nhiều hiệu quả tích cực trong việc kết nối giữa NLĐ và nhà tuyển dụng một cách nhanh chóng, kịp thời. Trong đó, mới đây, tại NHVL cho quân nhân xuất ngũ và NLĐ tại quận Liên Chiểu năm 2024 đã có sự đồng hành của 36 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với tổng số việc làm cần tuyển tại phiên giao dịch là 3.691 lao động. Các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng đều là những đơn vị uy tín, chất lượng với sự đa dạng trong các lĩnh vực: ngân hàng, bảo hiểm, dịch vụ du lịch, may mặc, cơ khí, điện tử, thực phẩm,... trải rộng trên nhiều vị trí: Trưởng phòng kinh doanh, chuyên viên tư vấn, kỹ sư điện, nhân viên kinh doanh, nhân viên an ninh, lễ tân, chăm sóc khách hàng, thực tập sinh,... “Với những kết quả đạt được, NHVL sẽ tiếp tục là cầu nối vững chắc, là diễn đàn quan trọng, tạo cơ hội để doanh nghiệp kết nối với nguồn nhân lực có trình độ, tay nghề chuyên môn phù hợp, đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng; qua đó bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao, thúc đẩy các hoạt động, sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp,tạo động lực cho cả hai bên cùng nhau phát triển” – ông Nguyễn Thành Nam khẳng định.
Ông Đặng Ngọc Nhân – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Liên Chiểu cho biết, nhằm tăng cường kết nối lao động, giới thiệu việc làm góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp, từ đầu năm đến nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đà Nẵng duy trì tổ chức gần 50 phiên giao dịch việc làm, qua đó giải quyết được việc làm cho hơn 6.400 lao động. Bên cạnh việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm, theo ông Đặng Ngọc Nhân, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội TP Đà Nẵng cần tiếp tục đẩy mạnh phát triển trang thông tin tuyển dụng, tăng cường kết nối các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng, đồng thời phối hợp với các đơn vị địa phương hỗ trợ để NLĐ có thể nắm bắt thông tin tuyển dụng một cách nhanh chóng, tạo điều kiện thuận lợi nhất để NLĐ sớm tìm được việc làm phù hợp với năng lực, từ đó góp phần đảm bảo an sinh xã hội và ổn định cuộc sống cho người dân.
Như Quỳnh
Nguồn CAĐN : https://cadn.com.vn/day-manh-co-hoi-ket-noi-giua-nha-tuyen-dung-voi-nguoi-lao-dong-post302118.html