Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bình đẳng giới ở vùng cao Sơn La

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bình đẳng giới ở vùng cao Sơn La
3 giờ trướcBài gốc
Những buổi học về Luật Bình đẳng giới, Luật Hôn nhân gia đình cũng như các kiến thức về phòng chống tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống vẫn được duy trì đều đặn ở ngôi trường này. Học sinh nơi đây đa phần là con em đồng bào dân tộc thiểu số, trên địa bàn đặc biệt khó khăn.
Việc phổ biến kiến thức và thực hiện công tác tuyên truyền về bình đẳng giới ở xã Phiêng Khoài có sự chung tay của nhiều tổ chức đoàn thể, như Hội Phụ nữ xã, Đoàn Thanh niên, cộng tác viên dân số. Những chuyến đi trực tiếp xuống cơ sở đòi hỏi sự kiên nhẫn, bởi ngoài khó khăn về đường xá, họ còn gặp khó khăn về bất đồng ngôn ngữ, phong tục tập quán của mỗi dân tộc.
Bằng nguồn vốn của Chương trình Mục tiêu quốc gia, trong 2 năm qua xã Phiêng Khoài đã thành lập 14 tổ truyền thông cộng đồng với nhiệm vụ phổ biến chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, trong đó tập trung đẩy lùi tình trạng bất bình đẳng giới, tảo hôn, hôn nhân cận huyết.
Có thể nói công tác tuyên truyền về bình đẳng giới ở vùng biên giới trong những năm gần đây đã mang lại hiệu quả rõ nét. Nhận thức của nhân dân được nâng lên, đời sống kinh tế văn hóa xã hội cũng chuyển biến tích cực. Ngày càng có nhiều hơn những thôn bản bình yên, cái đói, cái nghèo với những hủ tục lạc hậu cũng dần bị đầy lùi.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/day-manh-cong-tac-tuyen-truyen-ve-binh-dang-gioi-o-vung-cao-son-la-239433.htm