Đẩy mạnh hợp tác nghị viện Việt Nam - Malaysia

Đẩy mạnh hợp tác nghị viện Việt Nam - Malaysia
2 giờ trướcBài gốc
ĐẨY MẠNH HỢP TÁC NGHỊ VIỆN VIỆT NAM - MALAYSIA
Tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Malaysia tại Việt Nam Tan Sri Dato’ Jorari Abdul, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà khẳng định Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược với Malaysia ngày càng đi vào chiều sâu và thực chất, bày tỏ trân trọng những nỗ lực của ngài Đại sứ trong việc thúc đẩy hợp tác song phương giữa hai nước. Nhận định quan hệ giữa Quốc hội Việt Nam và Nghị viện Malaysia đã đạt được nhiều tiến bộ tích cực, tuy nhiên vẫn còn tiềm năng lớn để thúc đẩy hợp tác sâu rộng hơn nữa, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại đề xuất hai bên nghiên cứu ký kết thỏa thuận hợp tác nghị viện, tạo cơ sở pháp lý để tăng cường trao đổi kinh nghiệm và hợp tác lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quốc gia quan trọng. Hai bên nhất trí tăng cường trao đổi đoàn cấp cao và các cấp giữa các nghị sĩ hai nước trong thời gian tới, nhằm đưa quan hệ hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Nghị viện Malaysia đi vào chiều sâu, hiệu quả hơn nữa.
PHÁT HUY SỨC MẠNH CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT NAM TẠI NHẬT BẢN
Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Vũ Hải Hà cũng đã có cuộc tiếp Đoàn Liên hiệp hội người Việt Nam tại Nhật Bản. Ông Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch Liên hiệp hội người Việt Nam tại Nhật Bản. Nhấn mạnh cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản luôn có tinh thần hướng về quê hương, ông Nguyễn Hồng Sơn mong muốn Quốc hội tiếp tục quan tâm, hoàn thiện chính sách pháp luật tạo điều kiện cho kiều bào về Việt Nam đầu tư, hợp tác kinh doanh, đóng góp cho đất nước.
Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà cho biết, ngay từ đầu nhiệm kỳ khóa XV, Ủy ban Đối ngoại đã thành lập Tiểu ban Công tác người Việt Nam ở nước ngoài và đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao trong công tác này. Khẳng định Quốc hội sẽ tiếp tục cùng chính phủ thể chế hóa chủ trương, chính sách của Đảng về người Việt Nam ở nước ngoài để phát huy sức mạnh của cộng đồng người Việt trên thế giới nói chung và tại Nhật Bản nói riêng.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Truyền hình Quốc hội Việt Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/day-manh-hop-tac-nghi-vien-viet-nam-malaysia-239369.htm