Đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án

Đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án
2 giờ trướcBài gốc
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại cuộc họp.
Chủ trì cuộc họp có ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ Công tác đặc biệt của tỉnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ phó Tổ Công tác đặc biệt của tỉnh. Dự họp còn có các thành viên của Tổ Công tác gồm lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh.
Theo báo cáo tổng hợp của Sở Kế hoạch và Đầu tư, trên địa bàn tỉnh có 13 dự án thuộc nhiệm vụ của các sở, ngành tham mưu cần tháo gỡ khó khăn vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ. Thông qua kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ Công tác đặc biệt của tỉnh tại các cuộc họp trước đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và các địa phương chủ động hỗ trợ các nhà đầu tư, doanh nghiệp tháo gỡ những vướng mắc tại các dự án chậm tiến độ triển khai hoặc chưa được triển khai; có phương án xử lý, chấm dứt dự án, thu hồi đất đối với các dự án không bảo đảm tiến độ triển khai của chủ đầu tư; một số dự án vẫn đang được triển khai và giám sát, bảo đảm tiến độ thi công đúng cam kết.
Quang cảnh cuộc họp.
Tại cuộc họp, các sở, ban, ngành địa phương báo cáo tiến độ thực hiện của các dự án đang triển khai và các nhiệm vụ được giao. Đồng thời, đề ra nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp, nhà đầu tư thực hiện các dự án. Trong đó, ghi nhận nhiều dự án đã được tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các trình tự, thủ tục theo theo quy định và sớm đưa dự án vào hoạt động.
Ông Đặng Đình Toàn- Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, 13 dự án đang trong tiến độ thuộc nhiệm vụ của các sở, ngành tham mưu cần tháo gỡ khó khăn vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ gồm: Dự án của công ty Cổ phần MHD Hòa Bình; Dự án Trung tâm thương mại Long Hoa; Dự án Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh; Dự án Công ty Hùng Nhơn, De Heus; Dự án nhà máy giết mổ của Công ty BaF; Dự án nhà máy chế biến sữa; Dự án xử lý rác; Các dự án tại Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen…
Trong đó, đối với Dự án nhà máy chế biến sữa, Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn công ty TNHH MTV Bò sữa Việt Nam sử dụng 13 ha đất để thực hiện, sau khi Công ty xây dựng xong nhà máy chế biến sữa sẽ làm thủ tục chuyển nhượng Dự án Nhà máy chế biến sữa cho công ty Cổ phần sữa Việt Nam để vận hành sản xuất theo hệ thống của Vinamilk. Cụ thể, ngày 20.9.2024, Công ty TNHH MTV Bò sữa Việt Nam đã nộp hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh.
Dự án Công ty Hùng Nhơn, De Heus.
Các thành viên Tổ Công tác thảo luận và đề xuất các phương án, giải pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư còn vướng mắc trong giải quyết các thủ tục, tiến độ thực hiện các dự án còn lại.
Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục phối hợp, chủ động hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư khắc phục các khó khăn, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án; đồng hành hướng dẫn các doanh nghiệp, nhà đầu tư hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý, nhanh chóng triển khai dự án bảo đảm tiến độ, đặc biệt là các dự án trọng điểm, dự án thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Trung tâm thương mại Long Hoa.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp thu các kiến nghị phản ánh của doanh nghiệp; tập trung hướng dẫn, giải quyết những nội dung liên quan thuộc thẩm quyền của đơn vị; thường xuyên giám sát, kiểm tra tiến độ triển khai dự án trên địa bàn, kịp thời xử lý các vi phạm.
Các thành viên trong Tổ Công tác tùy theo chức năng, nhiệm vụ thực hiện theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát quá trình giải quyết các khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền và đề xuất giải pháp liên quan nhằm tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy triển khai dự án đầu tư.
Nhi Trần
Nguồn Tây Ninh : https://baotayninh.vn/day-manh-tien-do-thuc-hien-cac-du-an-a179177.html