Đây mới là cách gọt khoai sọ nhanh, không bị ngứa mà lại cực sạch, đơn giản

Đây mới là cách gọt khoai sọ nhanh, không bị ngứa mà lại cực sạch, đơn giản
5 giờ trướcBài gốc
Nướng qua khoai sọ trước khi gọt
Một cách gọt vỏ khoai sọ nhanh và không ngứa được nhiều người áp dụng là hãy nướng sơ củ khoai trước khi gọt.
Bạn hãy cẩn thận gói khoai sọ vào giấy bạc (bọc kín) và đặt khoai lên bếp lửa/than khoảng 2 -3 phút để đốt hết nhựa khoai.
Sau khi nướng xong thì bạn mở khoai ra và có thể bóc lớp vỏ đi rất dễ dàng mà không hề bị ngứa.
Luộc sơ khoai
Cũng tương tự như cách nướng, bạn hãy cho khoai vào nồi nước lạnh cùng với 2 muỗng cà phê muối (mực nước xấp mặt khoai) và luộc trong khoảng 10 phút.
Cách gọt khoai sọ không bị ngứa.
Nhiệt độ cao khi sôi sẽ làm cho nhựa khoai bị phân hủy và không còn gây ngứa nữa. Lúc này bạn vớt khoai sọ bỏ vào chậu nước lạnh để nguội bớt là có thể bắt đầu lột vỏ rồi.
Cho khoai sọ vào túi để lắc
Bạn cho khoai sọ vào một cái túi nhưng đừng cho quá đầy. Túm miệng túi lại rồi lắc liên tục và dứt khoát để lớp vỏ bên ngoài ma sát vào túi và ma sát lẫn nhau, giúp làm bong tróc vỏ khoai mà không cần gọt.
Dùng găng tay khi gọt khoai
Khi bạn mang găng tay thì phần nhựa trong vỏ khoai sẽ không thể tiếp xúc trực tiếp được với da, gây ra tình trạng ngứa.
Cho khoai sọ vào túi để lắc.
Ngoài ra, việc đeo găng tay khi sơ chế thức ăn cũng giúp hạn chế vết cắt vào tay và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Không để tay bị ướt
Một trong những cách gọt vỏ khoai sọ nhanh và đơn giản nhất để bạn không bị ngứa là hãy giúp cho đôi tay thật khô trước khi gọt.
Sau khi mua khoai về, bạn để chúng như vậy và lau khô tay rồi tiến hành gọt luôn. Gọt vỏ xong thì bạn ngâm khoai vào nước muối loãng.
Cách xử lý khi gọt khoai sọ bị ngứa
Dùng giấm ăn: Để làm dịu đi cảm giác ngứa ngáy, khó chịu thì bạn hãy pha 2 muỗng canh giấm ăn với nước và rửa tay vào sẽ thấy dễ chịu hơn rất nhiều.
Dùng chanh: Cũng tương tự như cách dùng giấm, bạn có thể thay bằng cách vắt nước cốt chanh vào chậu nước rồi ngâm tay khoảng 15 phút.
Hơ trên lửa: Bạn bật bếp gas lên và hơ đôi tay của bạn trên đó khoảng 1 phút là bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Dùng lá chuối tươi: Nếu chẳng may bị ngứa mà nhà lại có sẵn cây chuối thì bạn hãy cắt một tàu lá chuối xanh, vò nát rồi chà sát lên vùng da bị ngứa. Cách này đơn giản nhưng cũng hiệu quả không kém.
Đinh Huế (t/h)
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/day-moi-la-cach-got-khoai-so-nhanh-khong-bi-ngua-ma-lai-cuc-sach-don-gian-172241008230209742.htm