Đây mới là cách làm thơm tủ quần áo đơn giản bất chấp thời tiết

Đây mới là cách làm thơm tủ quần áo đơn giản bất chấp thời tiết
2 giờ trướcBài gốc
Vệ sinh tủ quần áo thường xuyên
Dọn dẹp và vệ sinh thường xuyên là một trong các cách làm thơm tủ quần áo hiệu quả mà bạn nên lưu ý.
Thực chất, sau khi dùng một thời gian, khu vực này sẽ đóng bụi, tích tụ vi khuẩn và nảy sinh mùi hôi. Chính vì vậy, bạn cần vệ sinh tủ mỗi tháng và làm sạch mọi ngóc ngách một cách kỹ lưỡng.
Nguyên nhân khiến tủ quần áo có mùi hôi
Quần áo trong tủ bị ẩm ướt
Vào những hôm trời mưa hoặc thời tiết nồm ẩm khiến quần áo phơi bên ngoài chưa kịp khô ráo hẳn. Nhưng bạn không để ý mà xếp vào tủ khiến cho quần áo bị ẩm mốc.
Tủ quần áo có mùi hôi thường là do điều kiện không khí ẩm ướt và lưu thông kém.
Đó là nguyên nhân gây ra mùi hôi khó chịu trong tủ. Mùi ẩm mốc này tồn tại lâu trong tủ còn tạo môi trường cho vi khuẩn gây bệnh và lây lan ra các món đồ, vật dụng khác trong tủ.
Chất liệu gỗ mới có mùi hôi
Tủ quần áo bằng gỗ hay nhựa mới mua về thường có mùi hôi của keo, sơn…khá nồng gây khó chịu. Nhất là tủ quần áo nhựa hay những chất liệu công nghiệp có mùi sơn PU hoặc sơn dầu. Mùi hôi này sẽ tự hết sau một thời gian sử dụng.
Tủ gỗ bị ẩm mốc
Chất liệu gỗ dễ bị ẩm mốc do thời tiết thay đổi, đặc biệt vào mùa mưa. Khi bạn phát hiện tủ quần áo có mùi khó chịu thì rất có thể là do gỗ bị ẩm, mối mọt bên trong.
Một nguyên nhân nữa khiến tủ có mùi là do không lau chùi kỹ khi vệ sinh tủ, để nước đọng lại bên trong tủ, làm tủ bị mục và ẩm mốc.
Mẹo bảo quản tủ quần áo thơm đơn giản nhất
Dùng túi thơm để trong tủ quần áo
Túi thơm cũng là lựa chọn khá hay hỗ trợ làm thơm tủ quần áo cho bạn, treo một túi thơm vào góc tủ quần áo của bạn sẽ giúp giữ mùi hương cho tủ đồ của bạn nhẹ nhàng dễ chịu.
Dùng túi đựng thảo mộc khô để tạo mùi thơm cho quần áo trong tủ.
Đặc biệt, cách làm túi thơm cực đơn giản bạn chỉ cần sử dụng một chiếc túi thơm cho viên làm thơm tủ quần áo vào bên trong hay các thảo dược tạo mùi thơm và buộc lại, treo vào trong tủ giúp cho những bộ quần áo luôn có thơm.
Dùng tinh dầu tự nhiên
Dùng tinh dầu tự nhiên cũng là một thay thế hoàn hảo, sản phẩm rất tốt cho sức khỏe, bạn có thể sử dụng tinh dầu với mùi hương thích hợp cho tủ quần áo của mình bằng các cách sau: Sấy quần áo, giả quần áo, giặt quần áo, xịt thơm quần áo… sẽ giúp cho việc giữ mùi lâu nhất.
Tinh dầu có mùi thơm rất nhẹ nhàng và thấm lâu.
Dùng nước xả vải
Dùng nước xả vải trong quá trình giặt quần áo cũng là cách giúp tủ quần áo của bạn thơm tho, tuy nhiên với điều kiện là thời tiết có nắng và ấm áp, còn khi thời tiết ẩm nồm thì mùi hương khó chịu hơn.
Là quần áo để giữ mùi thơm
Có thể bạn chưa biết là quần áo chính là cách giữ mùi hương thơm nhất, bởi khi là quần áo sẽ giúp mùi hương của nước xả vải ngấm mùi hơn, khi là quần áo bạn nên cho thêm vài giọt tinh dầu vào bàn là hơi để quần áo được ủi phẳng phiu và thơm tho hơn.
Dùng băng phiến để làm thơm tủ quần áo
Dùng băng phiến là cách làm thơm tủ quần áo cực kỳ đơn giản và hiệu quả, Lấy ống xịt thơm quần áo, bạn xịt theo sở thích của mình thích thơm nhiều hay ít, vừa tạo cho không gian tủ quần áo thơm tho và thoáng lại vừa giúp quần áo không bị để quá lâu mà vẫn có mùi thơm khi sử dụng.
Dùng báo cũ
Báo cũ cũng có khả năng hút ẩm và mốc tốt, bạn cuộn một ít báo cũ cho vào tủ quần áo hoặc tay áo để giảm bớt mùi hôi khó chịu.
Dùng cát vệ sinh cho mèo
Nếu tủ quần áo của bạn bị ẩm cũng đừng lo lắng, dùng một ít cát vệ sinh cho mèo cho vào túi zip đặt vào các góc, cát mèo sẽ hút ẩm, giúp cho tủ quần áo của bạn luôn khô và thơm.
Dùng túi bã cà phê
Bã cà phê là phương pháp truyền thống có tác dụng hút ẩm và làm thơm tủ quần áo cực kỳ tốt, không chỉ thơm tủ quần áo mà dùng bã cà phê còn có tác dụng xua đuổi côn trùng tốt.
Bã cà phê tỏa ra một mùi hương rất đặc trưng.
Sử dụng baking soda
Bạn rắc một chút bột baking soda vào tủ quần áo sau đó rũ sạch bột là quần áo của bạn đã có thể khử mùi hôi nhanh chóng.
Sử dụng rượu để khử mùi hôi
Đối với quần áo mùa đông dày như áo len, áo dạ thì bạn có thể khử mùi bằng cách cho rượu vào bình xịt và xịt nhẹ lên quần áo. Sau đó bạn để quần áo ở nơi thoáng mát để mùi hôi bay đi.
Sử dụng vỏ cam quýt
Tinh dầu tự nhiên trong vỏ cam quýt có mùi hương cực dễ chịu, vì vậy đây cũng là cách khử mùi hôi tủ đơn giản và hiệu quả nhất, bạn chỉ cần đặt vỏ quýt khô vào góc tủ là quần áo đã được khử mùi hôi hiệu quả.
Đặt cây xanh trong phòng ngủ
Cách này sẽ gây bất tiện cho những gia đình có không gian quá hẹp, tuy nhiên đây cũng là phương pháp rất tuyệt vời.
Không chỉ có tác dụng trang trí, cây xanh còn có thể hấp thụ mùi khó chịu và thanh lọc không khí hiệu quả, vậy nên đặt một chậu cây xanh nhỏ trong phòng ngủ để giúp căn phòng và tủ quần áo bạn luôn thơm.
Nên dọn tủ quần áo thường xuyên
Nếu tủ quần áo quá bừa bộn cũng là nguyên nhân khiến cho tủ đồ của bạn bốc mùi hôi khó chịu, hãy đảm bảo tủ đồ của bạn được dọn dẹp định kỳ, đây chính là điều kiện để ẩm mốc không có điều kiện sinh sôi.
Đinh Huế (t/h)
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/day-moi-la-cach-lam-thom-tu-quan-ao-don-gian-bat-chap-thoi-tiet-172241025210346194.htm