Đây mới là nâng cấp ít được nhắc đến trên iPhone 16, không phải AI hay camera

Đây mới là nâng cấp ít được nhắc đến trên iPhone 16, không phải AI hay camera
9 giờ trướcBài gốc
Lần đầu tiên Apple công bố thông số về độ sáng tối thiểu
Apple thường chỉ tập trung vào mức độ sáng tối đa của màn hình iPhone, vì đây là yếu tố quan trọng giúp người dùng dễ dàng thao tác thiết bị khi ở ngoài trời, đặc biệt dưới ánh sáng mạnh như ánh nắng mặt trời.
Tuy nhiên, bên cạnh việc sử dụng ngoài trời, rất nhiều người dùng iPhone còn thường sử dụng máy trong môi trường tối, chẳng hạn như khi nằm trên giường trước khi đi ngủ hoặc khi vừa thức dậy. Đó là lúc mà độ sáng tối thiểu của màn hình trở nên quan trọng.
Vậy tại sao độ sáng tối thiểu lại quan trọng?
Bởi vì với mức độ sáng tối thiểu thấp, bạn có thể sử dụng iPhone trong bóng tối mà không làm phiền người khác đang ngủ. Hơn nữa, ánh sáng dịu nhẹ từ màn hình sẽ không làm chói mắt, giúp giảm thiểu tình trạng căng thẳng cho mắt khi sử dụng trong thời gian dài.
Mặc dù Apple từ lâu đã công bố mức độ sáng tối đa, iPhone 16 và iPhone 16 Pro là những mẫu đầu tiên mà hãng chính thức công bố cả độ sáng tối thiểu, đạt mức 1 nit.
Sự khác biệt so với các phiên bản trước
Do trước đây Apple không đề cập đến độ sáng tối thiểu, nên khó có thể so sánh chính xác iPhone 16 Pro với các phiên bản trước đó về yếu tố này. Tuy nhiên, khi so với iPhone 15 Pro, người dùng dễ dàng nhận thấy sự khác biệt rõ rệt về độ tối của màn hình.
Độ sáng tối thiểu có thể không phải là một tính năng thu hút nhiều sự chú ý hoặc là lý do chính để người dùng nâng cấp, nhưng với không ít người, đây sẽ là một nâng cấp quan trọng và đáng giá, mang lại sự tiện lợi trong những tình huống cụ thể hàng ngày.
Như Khánh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/cong-nghe/day-moi-la-nang-cap-it-duoc-nhac-den-tren-i-phone-16-202410121914311265.html