Dãy nhà hàng sừng sững trên đất biệt thự sau 2 tháng Vĩnh Phúc chỉ đạo xử lý

Dãy nhà hàng sừng sững trên đất biệt thự sau 2 tháng Vĩnh Phúc chỉ đạo xử lý
3 giờ trướcBài gốc
Ghi nhận của PV VietNamNet vào chiều 4/10, các nhà hàng tại đây vẫn mở cửa hoạt động đón khách bình thường.
Ngày 4/10, loạt nhà hàng xây dựng trên đất quy hoạch biệt thự tại Vĩnh Phúc vẫn hoạt động. Trong ảnh là nhà hàng Anh & Em Ảnh: Đức Hoàng
Nhà hàng xây dựng trên đất quy hoạch biệt thự vẫn sừng sững sau chỉ đạo xử lý của UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Đức Hoàng
Trước đó tháng 8/2024, VietNamNet đã đăng tải loạt bài "Đất biệt thự biến thành nhà hàng ăn nhậu ở Vĩnh Phúc", phản ánh thực trạng dãy nhà hàng xây trên đất được quy hoạch làm biệt thự.
Ngay sau loạt bài được đăng tải, ngày 14/8, UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành văn bản số 6063 về việc kiểm tra, xử lý về quy hoạch, công tác xây dựng hạ tầng tại dự án Tổ hợp văn phòng, khách sạn 5 sao và Khu nhà ở Bảo Quân.
Ông Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp UBND thành phố Vĩnh Yên kiểm tra, đề xuất xử lý nghiêm vi phạm về quy hoạch, trật tự xây dựng tại Khu nhà ở Bảo Quân và báo cáo kết quả thực hiện trong tháng 9/2024.
Nhà hàng Thế giới bia vẫn hoạt động ngày 4/10. Ảnh: Đức Hoàng
Trả lời VietNamNet ngày 4/10, ông Nguyễn Văn Ngọc, Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định: Qua kiểm tra, khảo sát tại đây có hiện tượng các hộ dân tự ý xây dựng không theo quy hoạch và trách nhiệm quản lý nhà nước về các vi phạm này là của Sở Xây dựng và UBND TP Vĩnh Yên.
Theo ông Ngọc, UBND tỉnh đã giao Sở Xây dựng phối hợp cùng UBND TP Vĩnh Yên kiểm tra, rà soát các sai phạm về quy hoạch, trật tự xây dựng tại Khu nhà ở Bảo Quân và khi có số liệu chính thức Sở sẽ báo cáo và thông tin cụ thể.
Mặc dù UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có chỉ đạo cụ thể nhưng trong thời gian qua các nhà hàng trong Khu nhà ở Bảo Quân vẫn ngang nhiên hoạt động, gây bức xúc cho các hộ dân sinh sống tại đây.
Ngày 5/9, một số hộ dân tại đây đã gửi đơn kiến nghị đến ông Dương Văn An, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc và ông Trần Duy Đông, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.
Trong đơn nêu rõ, các hộ dân tại Khu nhà ở Bảo Quân đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh nhưng vẫn chưa được xử lý, các chủ nhà hàng, quán ăn vẫn tiếp tục xây dựng trái phép và hoạt động kinh doanh bất chấp quy định của pháp luật và chỉ đạo của tỉnh.
Đức Hoàng
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/day-nha-hang-sung-sung-tren-dat-biet-thu-sau-2-thang-vinh-phuc-chi-dao-xu-ly-2328977.html