Đẩy nhanh tiến độ khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo

Đẩy nhanh tiến độ khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo
2 giờ trướcBài gốc
Toàn tỉnh đã khởi công, hoàn thành, bàn giao 1.319/1.424 nhà cho các đối tượng. Tuy nhiên, đến ngày 23/9/2024 vẫn còn 105 nhà đã được Ban Chỉ đạo các huyện phê duyệt nhưng chưa khởi công xây dựng.
Đẩy nhanh tiến độ khởi công xây dựng nhà ở cho các hộ dân đã được phê duyệt năm 2024. Ảnh minh họa.
Để bảo đảm tiến độ, thời gian hoàn thành và bàn giao nhà cho các hộ dân theo đúng Kế hoạch, là phấn đấu đến hết quý III/2024, cơ bản khởi công xong các công trình được hỗ trợ sửa chữa, xây mới; tháng 11/2024 hoàn thành nghiệm thu, đưa công trình vào sử dụng;... Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 714 tỉnh đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Dân tộc tỉnh quan tâm đôn đốc các địa phương tiến hành khởi công nhà ở thuộc đối tượng mình quản lý. Các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo 714 tỉnh tập trung hướng dẫn, đôn đốc công tác xóa nhà tạm của địa phương mình phụ trách.
Đề nghị Trưởng Ban Chỉ đạo xóa nhà tạm, nhà dột nát các huyện chỉ đạo, tổ chức khởi công toàn bộ số nhà ở cho các đối tượng trên địa bàn đã được phê duyệt; báo cáo kết quả về cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh để tổng hợp Báo cáo Thường trực Tỉnh ủy và Trưởng Ban Chỉ đạo 714 tỉnh trước ngày 10/10/2024.
Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo xóa nhà tạm, nhà dột nát các huyện rà soát, cân đối các nguồn lực vận động, đặc biệt Quỹ “Vì người nghèo” của huyện để phối hợp tổ chức khởi công nhà ở cho các đối tượng trên địa bàn huyện đảm bảo theo Kế hoạch.
TS
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/day-nhanh-tien-do-khoi-cong-xay-dung-nha-o-cho-ho-ngheo-can-ngheo-135542.bbg