Đẩy nhanh tiến độ thi công dự án nâng cấp Đường tỉnh 948

Đẩy nhanh tiến độ thi công dự án nâng cấp Đường tỉnh 948
3 giờ trướcBài gốc
Khảo sát các đoạn thi công chậm tiến độ do người dân chưa bàn giao mặt bằng
Bí thư Thị ủy Tịnh Biên Nguyễn Hồng Đức trao đổi với các hộ dân
Qua khảo sát, Bí thư Thị ủy Tịnh Biên Nguyễn Hồng Đức yêu cầu các đơn vị thi công, chủ đầu tư, các ngành và địa phương tăng cường phối hợp, thực hiện đồng bộ các quy trình, thủ tục liên quan dự án đúng quy định pháp luật. Tăng cường vận động người dân ủng hộ việc thực hiện dự án, để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng. Với các hộ dân là đồng bào dân tộc thiệu số Khmer, cần phát huy vai trò của các sư sãi, à cha trong việc vận động, thuyết phục họ chấp hành bàn giao sớm mặt bằng.
Đồng thời, chủ đầu tư, đơn vị thi công, các ngành, địa phương phải minh bạch, công khai các nội dung liên quan đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để người dân hiểu rõ về vấn đề này. Tích cực bám sát quá trình thi công, kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc về Thị ủy, UBND TX. Tinh Biên để có biện pháp chỉ đạo xử lý phù hợp…
Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí và người dân về tiến độ thi công Đường tỉnh 948 chậm, lãnh đạo TX. Tịnh Biên xác nhận thông tin này đúng thực tế. Nguyên nhân chính dẫn đến việc chậm trễ là do vướng khâu giải phóng mặt bằng. Theo đó, đoạn trên địa bàn TX. Tịnh Biên còn 52/1.490 hộ bị ảnh hưởng, chưa thống nhất giá hỗ trợ bồi hoàn và chưa giao mặt bằng cho đơn vị thi công (trong đó, có 22 hộ là dân tộc Khmer).
Địa phương sẽ kiên trì vận động để người dân chấp hành và bàn giao mặt bằng để sớm thi công hoàn thành dự án, phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, dịch vụ, du lịch của địa phương.
Theo đó, chiều dài toàn tuyến theo dự án nâng cấp Đường tỉnh 948 được duyệt là 16,371km, với tổng kinh phí đầu tư hơn 996,7 tỷ đồng, chia làm 2 phân đoạn đi qua địa bàn TX. Tịnh Biên và huyện Tri Tôn. Đến nay, 2 địa phương đã thực hiện giải phóng mặt bằng đạt 80,49% dự án.
THANH TIẾN - THANH THIỆN
Nguồn An Giang : https://baoangiang.com.vn/day-nhanh-tien-do-thi-cong-du-an-nang-cap-duong-tinh-948-a406569.html