Đẩy nhanh tiến độ vận động, hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo

Đẩy nhanh tiến độ vận động, hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
2 giờ trướcBài gốc
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt Công điện số 102 ngày 6/10/2024 của Thủ tướng Chính phủ; Kế hoạch số 38 ngày 28/2/2024 của Ban Chỉ đạo 714 tỉnh; các Kết luận, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về vận động, hỗ trợ xây dựng xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hỗ trợ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được sửa chữa, xây mới trên địa bàn tỉnh và trên phạm vi cả nước. Coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của các cấp, các ngành, các địa phương.
Tỉnh Bắc Giang quyết tâm hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh bảo đảm tiến độ, kế hoạch đề ra.
Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Xây dựng, Ban Dân tộc tỉnh căn cứ nhiệm vụ được giao, chủ trì, phối hợp với các ngành, các địa phương quyết tâm, nỗ lực, quyết liệt hơn nữa để hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh bảo đảm tiến độ, kế hoạch đề ra (bao gồm cả 3 Chương trình: Hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng; Hỗ trợ nhà ở theo các Chương trình mục tiêu quốc gia và Xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân). Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá việc triển khai thực hiện. Đôn đốc các địa phương tiến hành khởi công, bàn giao nhà cho đối tượng theo đúng kế hoạch.
Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo các cấp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục đẩy mạnh vận động các nguồn lực, đặc biệt là kinh phí hỗ trợ nhân tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024 để hoàn thành mục tiêu của Chương trình theo tinh thần Nghị quyết 307 ngày 6/12/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Kế hoạch số 38 ngày 28/2/2024 của Ban Chỉ đạo 714 tỉnh.
Các thành viên Ban Chỉ đạo 714 tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo, đôn đốc và chịu trách nhiệm về thời gian khởi công, tiến độ bàn giao, thanh quyết toán tại các địa phương phụ trách theo đúng Kế hoạch. Hướng dẫn, chỉ đạo địa phương tổng kết Chương trình và Phong trào thi đua vận động, hỗ trợ xây dựng xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hỗ trợ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được sửa chữa, xây mới.
Ban Chỉ đạo vận động, hỗ trợ xây dựng xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hỗ trợ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được sửa chữa, xây mới các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá việc triển khai thực hiện Chương trình trên địa bàn. Đồng thời rà soát những hộ nghèo, cận nghèo bị ảnh hưởng về nhà ở cần hỗ trợ khắc phục do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra; xây dựng phương án, đề xuất nguồn kinh phí hỗ trợ (nếu cần thiết), báo cáo Ban Chỉ đạo 714 tỉnh trước ngày 20/10/2024 để xem xét, chỉ đạo thực hiện. Tiến hành thanh toán, quyết toán kinh phí thực hiện Chương trình trên địa bàn bảo đảm theo quy định.
TS
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/day-nhanh-tien-do-van-dong-ho-tro-xoa-nha-tam-nha-dot-nat-cho-ho-ngheo-ho-can-ngheo-191954.bbg