ĐBQH Phan Đình Trạc - Trưởng Ban Nội chính Trung ương tiếp xúc cử tri huyện Đức Trọng

ĐBQH Phan Đình Trạc - Trưởng Ban Nội chính Trung ương tiếp xúc cử tri huyện Đức Trọng
2 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu tiếp xúc cử tri
Cùng tham dự buổi tiếp xúc cử tri có các đồng chí: K’ Mák – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đường Anh Ngữ - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Đức Trọng, xã Ninh Gia, đông đảo cử tri.
Báo cáo với cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh cho biết: Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ được chia thành hai đợt họp tập trung, đợt 1 diễn ra từ ngày 21/10 đến ngày 13/11, đợt 2 từ ngày 20/11 đến 30/11/2024 tại Hà Nội.
Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 16 dự án luật, 2 nghị quyết, cho ý kiến 12 dự án luật. Đồng thời, Quốc hội sẽ xem xét, quyết định các vấn đề về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng khác.
Cũng tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin với cử tri tình hình kinh tế - xã hội của cả nước 8 tháng đầu năm, kinh tế - xã hội tỉnh Lâm Đồng 9 tháng đầu năm, một số nội dung về công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, phương hướng nhiệm vụ thời gian tới.
Cử tri nêu ý kiến
Cử tri xã Ninh Gia đã phản ánh, kiến nghị rất nhiều nội dung bất cập liên quan đến đất đai, cấp sổ đỏ, tách thửa còn chậm trễ, thủ tục kéo dài; khai thác tài nguyên khoáng sản thiếu sự kiểm sát, quản lý của Nhà nước; liên quan nông trường 78 còn nhiều bất cập trong thu hồi, đền bù đất khiến người dân bức xúc; bất cập liên quan đến sách giáo khoa gây lãng phí, khó khăn cho người dân; bất cập trong bảo hiểm y tế tự nguyện hộ gia đình; hệ thống kênh mương nội đồng phục vụ tưới tiêu còn bất cập, thiếu nước sạch sinh hoạt nông thôn.
Cử tri nêu ý kiến
Cử tri cũng kiến nghị về chế độ phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách cấp cơ sở hiện chưa có; hệ thống đường giao thông, đèn chiếu sáng nhiều tuyến đường xuống cấp, không được đầu tư, trang bị gây khó khăn trong sinh hoạt, đi lại của người dân, đề nghị nhà nước quan tâm, đầu tư theo chương trình xây dựng nông thôn mới.
Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng Lê Nguyên Hoàng tiếp thu, giải trình những nội dung thuộc thẩm quyền
Những kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc đã được Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng Lê Nguyên Hoàng tiếp thu, giải trình những nội dung thuộc thẩm quyền. Nhiều nội dung bất cập liên quan đất quốc phòng, đất nông trường là do lịch sử để lại và hiện đang tiếp tục được các cấp giải quyết.
Tiếp thu những kiến nghị liên quan các vụ việc cụ thể, huyện đều có trả lời, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, phần lớn đất không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do không đủ các điều kiện, đất lấn chiếm, đất công, về thủ tục hồ sơ chưa đúng để cấp sổ theo quy định của Luật Đất đai.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc tiếp thu, giải trình những nội dung thuộc thẩm quyền
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc tiếp thu, giải trình các kiến nghị thuộc thẩm quyền liên quan đến đầu tư cơ sở hạ tầng nông thôn, điện, đường, trường học, hệ thống kênh mương, hồ chứa nước phục vụ sản xuất nông nghiệp của nhân dân.
Đối với đất thuộc nông lâm trường 78, do người dân đã và đang ở, canh tác sản xuất nhưng bị thu hồi nên dân kiến nghị, khiếu nại nhiều cấp, nhiều năm nhưngchưa giải quyết triệt để, UBND tỉnh ghi nhận các nội dung phản ánh của cử tri để tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành liên quan kiểm tra, rà soát, đảm bảo đúng quy định.
Đồng chí Phan Đình Trạc - Trưởng Ban Nội chính Trung ương phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri
Thay mặt Đoàn ĐBQH, đồng chí Phan Đình Trạc tiếp thu, ghi nhận các ý kiến của cử tri phản ánh, kiến nghị xoay quanh các nội dung về đất đai.
Đồng chí đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng tiếp tục phối hợp với Đoàn ĐBQH để gặp gỡ, lắng nghe, tiếp nhận và giải quyết từng trường hợp một cách cụ thể, tránh để người dân bức xúc, khiếu kiện kéo dài, vượt cấp, nhất là liên quan đến đất nông trường 78, đất quốc phòng… đề nghị huyện, xã rà soát kỹ lại thật cụ thể, có giải pháp thỏa đáng cho người dân.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri
Đồng chí ghi nhận các ý kiến bất cập liên quan chế độ phụ cấp cán bộ cơ sở, về giá sách giáo khoa, về đối tượng bảo hiểm y tế trong gia đình… và sẽ kiến nghị Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương quan tâm, nghiên cứu, xây dựng chính sách phù hợp, đáp ứng mong đợi của cử tri.
Liên quan vấn đề xóa nhà tạm, nhà dột nát theo kiến nghị của cử tri, đồng chí Phan Đình Trạc đề nghị tỉnh, huyện rà soát kỹ đối tượng, nhất là đối tượng chính sách, hộ nghèo, để không bỏ sót đối tượng còn ở nhà tạm, nhà dột nát theo đúng chủ trương của Thủ tướng Chính phủ.
Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng K' Mák trao quà cho gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ninh Gia
Dịp này, đồng chí Phan Đình Trạc đã trao 20 phần quà, gồm 1 triệu đồng tiền mặt và sữa cho 20 gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ninh Gia.
NGUYỆT THU
Nguồn Lâm Đồng : https://baolamdong.vn/chinh-tri/202410/dbqh-phan-dinh-trac-truong-ban-noi-chinh-trung-uong-tiep-xuc-cu-tri-huyen-duc-trong-e222765/