Đề án 1816 - Cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế tuyến cơ sở

Đề án 1816 - Cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế tuyến cơ sở
3 giờ trướcBài gốc
Phát hiện bị ung thư đại tràng từ năm 2017, anh Chiến đã trải qua 14 lần truyền hóa chất tại Trung tâm Ung bướu – Y học hạt nhân, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc. Tin tưởng vào đội ngũ y bác sỹ nên anh đã không chần chừ mà quyết định phẫu thuật và hóa trị ngay tại bệnh viện tuyến tỉnh. Đáp ứng thuốc điều trị, hiện sức khỏe của anh đã ổn định.
Giờ đây, bệnh nhân ung thư trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và các địa phương lân cận có cơ hội tiếp cận với nhiều cơ sở khám và điều trị ung thư.
Còn đây là buổi chuyển giao kỹ thuật nội soi phế quản cắt đốt khối u trong lòng phế quản trung tâm của bác sỹ Bệnh viện Phổi Trung ương cho các bác sỹ Bệnh viện Phổi Quảng Ninh. Mục đích của buổi chuyển giao là giúp Bệnh viện phổi Quảng Ninh có thể thực hiện các kỹ thuật khó trong nội soi như cắt các khối u trong đường thở, cùng với đó có thể chẩn đoán xác định bản chất của khối u.
Để tiếp nhận được kỹ thuật này, các bác sỹ Bệnh viện Phổi Quảng Ninh đã có thời gian 3 tháng đào tạo liên tục tại Bệnh viện Phổi Trung ương từ lý thuyết đến thực hành để có khả năng giải quyết độc lập các kỹ thuật y học.
Từ việc chuyển giao công nghệ, kỹ thuật…, hiện bệnh nhân tuyến cơ sở đã được hưởng các dịch vụ y tế tốt, chuyên môn cao ngay tại chính địa phương mình, góp phần giảm bớt chi phí điều trị, giảm gánh nặng bệnh tật, tạo lòng tin và an tâm điều trị cho người bệnh.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/de-an-1816-co-hoi-tiep-can-dich-vu-y-te-tuyen-co-so-239538.htm