De Gea gây sốt tại Italy

De Gea gây sốt tại Italy
13 giờ trướcBài gốc
“Siêu nhân”, “David mới của thành Florence” hay “Người ngoài hành tinh”, là những mỹ từ truyền thông Italy dành tặng cho thủ môn người Tây Ban Nha sau màn trình diễn trước AC Milan ở vòng 7 Serie A.
Kiệt tác mới của Florence
Bức tượng David của danh họa Michelangelo là một trong những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất thế giới và là biểu tượng cho thành phố Florence. Tuy nhiên, sau khi De Gea cản phá thành công tới 2 quả phạt đền trước AC Milan, giúp Fiorentina thắng trận, tờ La Nazione gọi thủ môn người Tây Ban Nha được định sẵn là "David mới của Florence".
De Gea đang trải qua một "cuộc phục hưng" cho sự nghiệp Serie A, sau quãng thời gian thất nghiệp đến hơn 1 năm. Kể từ khi chấm dứt hợp đồng với Man United cuối mùa 2022/23, De Gea có lúc tưởng như giải nghệ, nhưng rồi màn trở lại trong màu áo tím của Fiorentina thay đổi tất cả.
Bây giờ, De Gea là người hùng của thành Florence. Anh trải qua đêm phi thường khi đối đầu Milan, trở thành thủ môn Serie A đầu tiên cứu được hai quả phạt đền kể từ năm 2016.
De Gea xử lý xuất thần trong khung gỗ Fiorentina từ đầu mùa.
Tìm lại đẳng cấp
Trước đó, David de Gea có màn trình diễn khó tin giúp 9 người Fiorentina thắng kịch tính ở trận lượt về vòng play-off cuối cùng Conference League. Trong gần 30 phút của hiệp phụ trận đấu giữa Puskas Akademia và Fiorentina, "La Viola" chỉ chơi với 9 người. Bất lợi quá lớn về quân số suýt khiến Fiorentina gục ngã trong hiệp phụ. Dẫu vậy, phong độ xuất thần từ De Gea giúp đại diện Italy kéo trận đấu vào loạt luân lưu.
De Gea có ít nhất hai pha cứu thua khó tin trong hiệp phụ, trước sức ép rất lớn từ đội chủ nhà. Cả trận, De Gea thực hiện 8 pha cứu thua (6 trong vùng cấm).
Đến loạt luân lưu cân não, thủ môn người Tây Ban Nha có pha đổ người chính xác, cản phá pha dứt điểm từ Roland Szolnoki ở loạt đá thứ tư, tạo ra bước ngoặt quyết định, giúp "La Viola" giành chiến thắng 5-4 kịch tính trên chấm luân lưu.
Từ đầu mùa, De Gea có 3 lần chiến thắng trên chấm 11 m.
Kể từ vòng đấu thứ 4 của Serie A, De Gea trở thành thủ môn bắt chính của Fiorentina, CLB đang vật lộn trong giai đoạn đầu mùa giải. Chiến thắng 2-1 trước Milan có thể là bước ngoặt quan trọng để đội bóng thành Florence thay đổi mùa giải.
Huấn luyện viên Raffaele Palladino ca ngợi De Gea: “Cậu ấy là một hiện tượng, cư xử như một nhà vô địch. De Gea mang lại cho chúng tôi rất nhiều điều trong quá trình tập luyện và chúng tôi phải cảm ơn cậu ấy, vì giúp CLB giành chiến thắng".
Còn trong trận thắng AC Milan, hai pha cứu thua từ phạt đền của De Gea rất ngoạn mục vì độ khó của những cú sút. Cả Theo Hernandez và Abraham, hai người thực hiện 11 m của Milan, đều dứt điểm vào góc hiểm, nhưng đều không thắng đuợc cựu thủ thành Man Utd. Sau trận đấu, trên tất cả tờ báo lớn tại Italy, De Gea được chấm 9 điểm, một điều rất hiếm thấy.
Trong quá khứ, De Gea thường bị chê bai về khả năng bắt phạt đền. Không ai quên màn trình diễn thảm họa của thủ môn này ở chung kết Europa League 2021, khi De Gea thất bại trong cả 11 loạt đá luân lưu của Villarreal. Để rồi, chính anh sút hỏng quả quyết định khiến MU mất cơ hội giành danh hiệu.
Tuy nhiên, kể từ khi khoác áo Fiorentina, De Gea đã 3 lần chiến thắng trên chấm 11 m. Phải chăng De Gea đang hồi sinh sự nghiệp?
Tường Linh
Nguồn Znews : https://znews.vn/de-gea-gay-sot-tai-italy-post1502828.html