Đề nghị kết thúc tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu

Đề nghị kết thúc tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 24-10, nguồn tin của PLO cho biết, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) Phú Thọ vừa có văn bản gửi chủ tịch tỉnh này đề nghị kết thúc tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu.
Công tác tìm kiếm 8 người mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu đã được tỉnh Phú Thọ phối hợp với các cơ quan chức năng và Lữ đoàn 126 Quân chủng Hải Quân thực hiện. Đến nay, lực lượng chức năng đã tìm được thi thể 4 người, hiện còn 4 người chưa tìm thấy.
Các lực lượng tham gia tìm kiếm nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu. Ảnh: NGUYỄN HINH
Lữ đoàn 126 Quân chủng Hải quân đã thực hiện 66 ca tìm kiếm, đánh dấu 25 vị trí, phát hiện 2 giàn cầu N6, N7; lặn tìm kiếm các vị trí theo yêu cầu của thân nhân người mất tích từ cầu Phong Châu đến cầu Văn Lang được 10 lượt.
Hiện, do khối lượng bùn, cát, rác lớn ở khu vực cầu Phong Châu, nước chảy xiết, tầm nhìn hạn chế bởi nước sông đục, phù sa bồi đắp nhiều nên việc tìm kiếm người mất tích khó khăn, không có hiệu quả.
Do đó, Ban chỉ huy PCTT&TKCN Phú Thọ đề nghị UBND tỉnh xem xét kết thúc tìm kiếm các nạn nhân mất tích từ ngày 24-10. Các lực lượng của Bộ CHQS tỉnh, Lữ đoàn 126 Quân chủng Hải quân và các lực lượng khác trở về đơn vị thực hiện nhiệm vụ.
Song song với công tác tìm kiếm, tỉnh Phú Thọ và các lực lượng đang tổ chức tháo dỡ, trục vớt các cấu kiện cầu Phong Châu bị sập và các phương tiện chìm dưới sông Hồng.
Đồng thời đề nghị giao Sở GTVT chủ trì việc tháo dỡ, trục vớt phần còn lại của giàn cầu N7 và tháo dỡ, trục vớt giàn cầu N6 và các phương tiện đang chìm dưới sông, phối hợp với Lữ đoàn 249 Binh chủng Công binh, huyện Lâm Thao, Tam Nông duy trì hoạt động cầu phao, phà Phong Châu đảm bảo an toàn, phục vụ người dân qua sông.
Sự cố sập cầu Phong Châu xảy ra ngày 9-9, do lũ trên sông Thao (sông Hồng) lên rất cao, chảy xiết, cuốn trôi trụ T7 và hai nhịp dàn chính (nhịp 6 và nhịp 7 phía bờ hữu sông Thao, thuộc địa bàn huyện Tam Nông).
Thời điểm xảy ra sự cố, trên cầu có nhiều người và phương tiện lưu thông bị rơi xuống sông Hồng.
XUÂN NGUYỄN
Nguồn PLO : https://plo.vn/de-nghi-ket-thuc-tim-kiem-nan-nhan-mat-tich-trong-vu-sap-cau-phong-chau-post816568.html