Đề nghị sớm bàn giao 2 công trình trường học tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn

Đề nghị sớm bàn giao 2 công trình trường học tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn
2 giờ trướcBài gốc
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng, Trưởng đoàn giám sát nắm tình hình việc đầu tư thiết bị dạy môn Tin học tại Trường THCS Bình Sơn (xã Bình Sơn). Ảnh: Công Nghĩa
Đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Long Thành, Đại biểu HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn giám sát và Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Trương Thị Kim Huệ làm Phó trưởng đoàn giám sát.
Trước khi làm việc với UBND huyện Long Thành, các thành viên trong đoàn đã đi giám sát thực tế tại Trường THCS Bình Sơn (xã Bình Sơn) cùng 3 trường tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn (xã Lộc An) để tìm hiểu về công tác đầu tư xây dựng, trang bị thiết bị phục vụ dạy và học, công tác tuyển dụng giáo viên, công tác chuyên môn…
Theo báo cáo của UBND huyện Long Thành, toàn huyện hiện có 56 trường công lập, các trường đang được kiên cố hóa theo hướng hiện đại và đạt chuẩn quốc gia.
Đặc biệt từ khi triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, học sinh thuộc địa bàn phải di dời để xây dựng sân bay đã được bố trí đủ trường lớp mới ở khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn và xã Bình Sơn. Trong khu tái định cư được quy hoạch xây dựng 8 trường học mới và nhiều trường trong số đó đã đi vào hoạt động ổn định.
Đoàn giám sát tại thư viện Trường tiểu học Suối Trầu trong Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn (Ảnh: Công Nghĩa)
Toàn huyện được giao 2.069 biên chế viên chức, tuy nhiên đến nay huyện vẫn còn thiếu 187 biên chế do chưa tuyển dụng được, chủ yếu là những bộ môn khó tuyển dụng như tin học, âm nhạc, thể dục... Bên cạnh đó huyện vẫn còn khuyết 32 vị trí cán bộ quản lý là hiệu trưởng, hiệu phó các trường học.
Phát biểu tại buổi giám sát, Bí thư Huyện ủy Dương Minh Dũng, Trưởng đoàn giám sát đề nghị, Phòng Giáo dục và đào tạo cùng các phòng, ban chuyên môn, các nhà trường rà soát lại đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý để bổ sung kịp thời. Đây là nhiệm vụ quan trọng không chỉ đảm bảo tốt cho công tác quản lý, dạy và học mà còn là chuẩn bị nhân sự cho đại hội Đảng các cơ sở nhiệm kỳ mới.
Cùng với đó cần khẩn trương ra soát nhu cầu đầu tư mua sắm, trang bị các phòng máy vi tính, sửa chữa trường học để đảm bảo đủ điều kiện thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018 trên địa bàn.
Một công trình trường mầm non đã hoàn thành tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn nhưng chưa được bàn giao đưa vào sử dụng được đoàn tiến hành giám sát. Ảnh: Công Nghĩa
Trưởng đoàn giám sát đề nghị, huyện phối hợp với các sở, ngành của tỉnh khẩn trương rà soát các điều kiện để tiếp nhận 2 công trình trường học đã xây dựng xong ở Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn để đưa vào sử dụng, tránh lãng phí. Bên cạnh đó phải khẩn trương đảm bảo các điều kiện phòng cháy, chữa cháy, an toàn điện tại các trường học đã được đầu tư tại khu tái định cư này, bởi có trường đã đi vào hoạt động nhưng chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy.
Liên quan đến công tác chuyên môn, ông Dương Minh Dũng đề nghị, huyện phải sâu sát chỉ đạo các trường tăng cường giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống, đồng thời tăng cường dạy ngoại ngữ gắn với định hướng nghề nghiệp cho học sinh, nhất là ở bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông.
Phải đặc biệt quan tâm đến nội dung ngoại ngữ và hướng nghiệp, bởi huyện đang có nhiều tiềm năng phát triển đột phá khi năm 2026 Cảng hàng không quốc tế Long Thành chính thức đi vào hoạt động, nhu cầu về nhân lực hàng không và các lĩnh vực công nghệ cao là rất lớn. Nếu huyện không làm tốt công tác này thì con em trên địa bàn vùng sân bay dù có được ưu tiên tuyển dụng vào làm việc nhưng lại không có tay nghề thì cũng vô nghĩa.
Công Nghĩa
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202409/de-nghi-som-ban-giao-2-cong-trinh-truong-hoc-tai-khu-tai-dinh-cu-loc-an-binh-son-1be3e4c/