Để theo học văn bằng 2 các trường Công an nhân dân cần đáp ứng điều kiện gì?

Để theo học văn bằng 2 các trường Công an nhân dân cần đáp ứng điều kiện gì?
7 giờ trướcBài gốc
Bạn đọc Phạm Ngọc Long hỏi: Tôi đã tốt nghiệp Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, muốn học văn bằng 2 đại học các trường trong Công an nhân dân (CAND). Bộ Công an cho tôi hỏi, quy định về tuyển sinh đào tạo trình độ đại học CAND năm 2025 đối với công dân đã có bằng tốt nghiệp đại học ngành ngoài CAND như thế nào?
Theo Bộ Công an, tuyển sinh, tuyển mới đào tạo trình độ đại học CAND đối với công dân tốt nghiệp trình độ đại học trở lên các trường ngoài ngành CAND (như bạn Phạm Ngọc Long gọi là tuyển sinh Văn bằng 2) thực hiện theo hướng dẫn tuyển sinh hằng năm của Bộ Công an.
Bản thân bạn Phạm Ngọc Long có nguyện vọng theo học tại trường CAND sau khi tốt nghiệp đại học, bạn cần đảm bảo đủ điều kiện về học lực trình độ đại học (trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội), đủ tiêu chuẩn sức khỏe và tiêu chuẩn chính trị theo quy định của Bộ Công an.
Một số thông tin điều kiện cơ bản như: có tuổi đời không quá 30 tuổi (được xác định theo giấy khai sinh tính đến ngày dự thi); chiều cao đạt từ 1m64 đến 1m95 đối với nam; chỉ số khối cơ thể (BMI) được tính bằng trọng lượng (đơn vị tính: ki-lô-gam) chia cho bình phương chiều cao (đơn vị tính: mét) đạt từ 18,5 đến 30; nếu mắt bị khúc xạ thì không quá 3 đi-ốp; xếp hạng bằng tốt nghiệp đại học từ loại khá trở lên…
Để biết cụ thể hơn về các điều kiện dự tuyển, bạn Phạm Ngọc Long cần theo dõi thông tin tuyển sinh được thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, các buổi tuyên truyền hướng nghiệp của các học viện, trường CAND để biết cụ thể về tiêu chuẩn, điều kiện dự tuyển trong năm tuyển sinh.
Nguồn Chính Phủ : https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/de-theo-hoc-van-bang-2-cac-truong-cong-an-nhan-dan-can-dap-ung-dieu-kien-gi-119241008102648294.htm