Đề xuất cho học sinh THCS thành phố Hà Tĩnh nghỉ học ngày thứ 7

Đề xuất cho học sinh THCS thành phố Hà Tĩnh nghỉ học ngày thứ 7
2 giờ trướcBài gốc
Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã có văn bản số 5028/SGDĐT-GDPT về việc cho ý kiến dạy học 5 ngày trong tuần, nghỉ ngày thứ 7 cho học sinh bậc THCS của thành phố Hà Tĩnh.
Theo ý kiến của Sở GD&ĐT, đây là nỗ lực của Phòng GD&ĐT thành phố trong đổi mới giáo dục, quan tâm đến đời sống, quyền lợi cán bộ, giáo viên, nhân viên người lao động và học sinh.
Chủ trương dạy học 5 ngày trong tuần ở bậc THCS thành phố nhằm giảm áp lực cho giáo viên, học sinh.
Đối với chủ trương dạy học 5 ngày trong tuần (từ thứ 2 đến thứ 6) để nghỉ ngày thứ 7 đối với bậc THCS từ năm học 2024 – 2025, Sở GD&ĐT cũng đã lưu ý, Phòng GD&ĐT thành phố cần rà soát, nghiên cứu kỹ, đảm bảo điều kiện khi triển khai.
Đặc biệt, đảm bảo thời lượng học tập theo quy định của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và phù hợp với thực tiễn; xây dựng kế hoạch dạy học 2 buổi/ngày trong các nhà trường một cách khoa học, hợp lý, đảm bảo theo mục tiêu, kế hoạch đề ra; khảo sát lấy ý kiến giáo viên, phụ huynh, học sinh để tạo sự đồng thuận trong Nhân dân...
Để triển khai có hiệu quả việc tổ chức dạy học 5 ngày/tuần (từ thứ 2 đến thứ 6), trước hết Phòng GD&ĐT thành phố nên tổ chức thí điểm để đánh giá kết quả, rút ra bài học kinh nghiệm để triển khai thực hiện phù hợp.
PV
Nguồn Hà Tĩnh : https://baohatinh.vn/de-xuat-cho-hoc-sinh-thcs-thanh-pho-ha-tinh-nghi-hoc-ngay-thu-7-post274218.html