Đề xuất đặt tượng cũ Đức ông Nguyễn Hữu Cảnh tại một trường học ở Long Khánh

Đề xuất đặt tượng cũ Đức ông Nguyễn Hữu Cảnh tại một trường học ở Long Khánh
4 giờ trướcBài gốc
Theo Sở Văn hóa, thể thao và du lịch, Sở Giáo dục và đào tạo đã có ý kiến về việc tại Trường trung học phổ thông Nguyễn Hữu Cảnh (thành phố Biên Hòa) đã xây dựng tượng Đức ông Nguyễn Hữu Cảnh và bố trí phù hợp với cảnh quan. Bên cạnh đó, theo phong tục, ở một địa điểm không an vị nhiều tượng thờ cùng một nhân vật, vì vậy tập thể nhà trường đề xuất không tiếp nhận thêm.
Hiện nay, Bảo tàng Đồng Nai đang lưu giữ, trưng bày tượng Đức ông Nguyễn Hữu Cảnh bằng gốm (pho tượng đầu tiên dựng ở đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh, được đưa về bảo tàng năm 1998), nếu an vị tượng Đức ông Nguyễn Hữu Cảnh bằng đồng tại đây cũng không phù hợp.
Trên cơ sở đề xuất của UBND thành phố Long Khánh, Trường tiểu học Nguyễn Hữu Cảnh (xã Bình Lộc) là trường chuẩn quốc gia, có khuôn viên phù hợp để an vị tượng Nguyễn Hữu Cảnh cũ, phù hợp với tập quán truyền thống của dân tộc.
Sở Văn hóa, thể thao và du lịch báo cáo UBND tỉnh xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy đưa tượng Đức ông Nguyễn Hữu Cảnh cũ về an vị tại Trường tiểu học Nguyễn Hữu Cảnh. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống, giúp học sinh hiểu rõ và trân trọng công lao của các bậc tiền nhân và danh nhân Nguyễn Hữu Cảnh.
Quang Nhật
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/van-hoa/202410/de-xuat-dat-tuong-cu-duc-ong-nguyen-huu-canh-tai-mot-truong-hoc-o-long-khanh-9600073/