Đề xuất đầu tư cầu bắc qua sông Hồng thay bến phà Tình Cương, Phú Thọ

Đề xuất đầu tư cầu bắc qua sông Hồng thay bến phà Tình Cương, Phú Thọ
3 giờ trướcBài gốc
Trước đó, cử tri tỉnh Phú Thọ gửi kiến nghị đến Bộ GTVT cho biết, đoạn sông từ cầu Hạ Hòa đến cầu Ngọc Tháp dài trên 50km, chủ yếu nằm trên địa phận 2 huyện Cẩm Khê và Thanh Ba với bến phà Tình Cương và rất nhiều các bến đò ngang để kết nối giao thương giữa người dân huyện Cẩm Khê, huyện Yên Lập với huyện Thanh Ba và thị xã Phú Thọ.
Nhu cầu đi lại của người dân hai bên bờ sông Hồng rất cao (nhất là khi có khu Công nghiệp Cẩm Khê và Khu Công nghiệp Phú Hà – thị xã Phú Thọ đi vào hoạt động); tuy nhiên, việc đi lại bằng phà và đò ngang thường rất khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông đường thủy, đặc biệt trong mùa mưa lũ.
Ảnh minh họa.
Cử tri đề nghị Bộ đầu tư xây dựng cầu bắc qua sông Hồng nối 2 huyện Cẩm Khê – Thanh Ba để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, giao thương, phát triển kinh tế - xã hội.
Bộ GTVT thống nhất với kiến nghị của cử tri về việc đầu tư công trình cầu bắc qua sông Hồng thay cho bến phà Tình Cương hiện nay để đáp ứng nhu cầu vận tải, kết nối giao thông thuận lợi, an toàn giữa huyện Thanh Ba và huyện Cẩm Khê, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Tuy nhiên, do cầu Tình Cương thuộc thẩm quyền quản lý, đầu tư của UBND tỉnh Phú Thọ nên đề nghị tỉnh Phú Thọ nghiên cứu cân đối nguồn vốn, sớm đầu tư công trình và thông báo đến cử tri được biết về quy mô, lộ trình đầu tư; Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai đầu tư công trình.
Huyền Sâm
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/de-xuat-dau-tu-cau-bac-qua-song-hong-thay-ben-pha-tinh-cuong-phu-tho.html