Đề xuất đầu tư mở rộng đường cao tốc Cam Lộ – La Sơn lên 4 làn xe

Đề xuất đầu tư mở rộng đường cao tốc Cam Lộ – La Sơn lên 4 làn xe
3 giờ trướcBài gốc
Dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía đông, đoạn Cam Lộ - La Sơn dự kiến hoàn thành trong năm 2025. Ảnh: TTXVN
Dự án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn có quy mô lớn, với tổng chiều dài gần 100 km. Dự án này sẽ kết nối trực tiếp với các tuyến cao tốc hiện hữu với điểm đầu của dự án nằm tại huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị và điểm cuối nằm tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế, TTXVN đưa tin.
Dự án sẽ mở rộng quy mô của cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Cụ thể, số làn xe sẽ tăng từ 2 lên 4, bề rộng nền đường sẽ tăng từ 12 m lên 22 m và bề rộng mặt đường sẽ tăng từ 11 m lên 20,5 m.
Đối với những đoạn đã có nền đường rộng 23,25 m, dự án sẽ tập trung mở rộng dải dừng xe khẩn cấp. Các cầu trên tuyến sẽ được điều chỉnh để phù hợp với quy mô 4 làn xe, đảm bảo an toàn và thông suốt cho giao thông.
Theo Bộ GTVT, dự án có tổng mức đầu tư dự kiến là 6.488 tỉ đồng. Trong đó, 5.078 tỉ đồng sẽ dùng để xây dựng và trang bị thiết bị, 84 tỉ đồng dành cho bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, 406 tỉ đồng cho các chi phí quản lý, tư vấn và chi phí khác còn 920 tỉ đồng cho chi phí dự phòng.
Cơ quan này kiến nghị áp dụng hình thức đầu tư công cho dự án và sẽ triển khai các biện pháp thu hồi vốn nhà nước sau khi dự án hoàn thành.
Nếu được cấp có thẩm quyền thông qua, dự án sẽ tiến hành các giai đoạn đầu tư gồm phê duyệt chủ trương đầu tư, phê duyệt dự án đầu tư, phê duyệt thiết kế kỹ thuật và lựa chọn nhà thầu. Dự kiến, công trình sẽ khởi công vào quí 1 năm 2025 và hoàn thành toàn bộ các hạng mục vào cuối năm 2025.
Gia Nghi
Nguồn Saigon Times : https://thesaigontimes.vn/de-xuat-dau-tu-mo-rong-duong-cao-toc-cam-lo-la-son-len-4-lan-xe/