Đề xuất đưa thêm 8 khu 'đất vàng' làm bãi đỗ xe giữa TP Biên Hòa

Đề xuất đưa thêm 8 khu 'đất vàng' làm bãi đỗ xe giữa TP Biên Hòa
4 giờ trướcBài gốc
Sở Xây dựng Đồng Nai vừa có đề xuất gửi UBND tỉnh về việc chỉnh trang đối với 20 khu đất công trở thành công viên công cộng, bãi đậu xe tại một số phường thuộc thành phố Biên Hòa. Trong số này có 8 khu đất lớn, vị trí đắc địa, giá trị cao.
Hiện trạng còn nhiều khu đất công bị bỏ hoang, nhếch nhác, ảnh hưởng đến mỹ quan. Ảnh: SXD
Thứ nhất là khu đất do Công ty Cổ phần Đầu tư Vận tải Vĩnh Phú thuê tại phường Tam Hiệp, thành phố Biên Hòa với tổng diện tích hơn 14.000m2.
Thứ hai là khu đất tại phường Hiệp Hòa thuộc thửa 4, tờ 31, diện tích trên 1.428 m2.
Thứ ba là hai khu đất cây xanh tại ngã ba đường Huỳnh Văn Nghệ và đường vào cổng sau nhà hàng Cọ Dầu (phường Bửu Long, thành phố Biên Hòa).
Thứ tư là khu đất đối diện công viên B5, phường Tân Tiến thuộc thửa đất số 18, tờ bản đồ số 9, diện tích trên 7.400m2.
Thứ năm là khu đất trụ sở cũ của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Thứ sáu là khu đất ao lục bình tại phường Trung Dũng.
Thứ bảy là khu đất mặt tiền đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, cạnh nhà trẻ Hoa Mai.
Thứ tám là khu đất của Trường Trung cấp Mai Linh cũ, phường Quyết Thắng.
Theo Sở Xây dựng, qua khảo sát, đây đều là những khu đất nằm tại các vị trí mặt tiền các tuyến đường chính của đô thị Biên Hòa.
Xung quanh các khu đất này có nhiều trụ sở cơ quan, đơn vị, đồng thời cũng là khu vực sầm uất với mật độ dân cư đông đúc.
Ngoài ra còn gần các giao lộ và công trình công cộng như trường học, nhà thờ, và khu vực thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.
Tuy nhiên hiện trạng các khu đất công này đang sử dụng không hiệu quả, nhiều nơi hoang tàn, nhếch nhác, bị chiếm dụng để đổ rác hoặc kinh doanh tạm bợ, tiềm ẩn nhiều tệ nạn xã hội.
Hơn nữa một số khu đất còn tồn tại nhiều công trình xuống cấp, bị bỏ hoang, gây mất mỹ quan và lãng phí tài nguyên.
Nhiều khu đất công bị chiếm dụng làm nơi buôn bán, rác vứt bừa bãi. Ảnh: SXD
Do đó, cần có các phương án triển khai các bãi xe, công viên cây xanh để phục vụ người dân, giúp thay đổi bộ mặt cảnh quan đô thị.
Đồng thời tái lập một đô thị Biên Hòa khang trang, nâng cao hiệu quả sử dụng đất, tài sản công trong xã hội, phát triển quỹ đất phục vụ nhu cầu tinh thần thiết yếu của nhân dân.
Từ đó, Sở Xây dựng đã kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai giao UBND thành phố Biên Hòa soát lại các khu đất công hiện không, chưa sử dụng, sử dụng chưa hiệu quả để đề xuất phương án quản lý, sử dụng, chuyển đổi công năng phù hợp.
Theo ghi nhận của PV, thực tế nhu cầu của người dân về bãi để xe, công viên cây xanh là có thật.
Bởi hiện nay đô thị đã chật, nhiều tuyến đường lưu lượng xe đông, thường xuyên ùn tắc, tình trạng người dân đỗ xe hai bên đường nhếch nhác, mất ATGT.
Do đó người dân cũng mong muốn có thêm các không gian công cộng như công viên, bãi xe.
Được biết trước đó, Đồng Nai cũng đã cho nâng cấp, xây dựng đưa nhiều khu đất công gồm bệnh viện Trung Cao cũ, công viên Biên Hùng… thành bãi xe kết hợp công viên cây xanh.
Điều đó đã phần nào xử lý được tình trạng đỗ xe trên các tuyến đường như 30/4, Hà Huy Giáp, Hưng Đạo Vương, Võ Thị Sáu…
Minh Tuệ
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/de-xuat-dua-them-8-khu-dat-vang-lam-bai-do-xe-giua-tp-bien-hoa-192241007063848796.htm