Đề xuất hàng trăm loại thuốc, sinh phẩm mới cho người tham gia BHYT

Đề xuất hàng trăm loại thuốc, sinh phẩm mới cho người tham gia BHYT
2 giờ trướcBài gốc
Bộ Y tế đề xuất danh mục thuốc, sinh phẩm cho người tham gia bảo hiểm y tế. Ảnh: TL
Theo đó, danh mục thuốc hóa dược và sinh phẩm được hưởng bảo hiểm y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh, trừ trạm y tế xã, đã được mở rộng, thêm 1.037 hoạt chất như Atropin sulfat, Bupivacain hydroclorid, TTXVN đưa tin.
Cùng với đó, danh mục thuốc hóa dược và sinh phẩm được hưởng bảo hiểm y tế tại trạm y tế xã đã được bổ sung thêm 629 hoạt chất khác.
Ngoài ra, danh mục thuốc phóng xạ và chất đánh dấu thuộc phạm vi hưởng bảo hiểm y tế cũng được cập nhật với 59 hoạt chất như BromoMercurHydrxyPropan (BMHP), Carbon 11 (C-11),...
Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có trách nhiệm xây dựng danh mục thuốc, sinh phẩm, thuốc phóng xạ và chất đánh dấu sử dụng, kèm theo kế hoạch lựa chọn nhà cung cấp để trình cơ quan bảo hiểm y tế.
Trường hợp có điều chỉnh danh mục thuốc, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải gửi danh mục thuốc đã được sửa đổi, bổ sung cho cơ quan bảo hiểm xã hội để làm cơ sở thanh toán. Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có quyền đề xuất điều chỉnh danh mục thuốc sử dụng, nhưng phải tuân thủ các quy định của Bộ Y tế.
Trước đó, Bộ Y tế cũng đã lấy ý kiến rộng rãi về quy định nguyên tắc, tiêu chí xây dựng, cập nhật, ghi thông tin, cấu trúc danh mục và hướng dẫn thanh toán với thuốc hóa dược, sinh phẩm, thuốc phóng xạ và chất đánh dấu thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế.
Theo Bộ Y tế, việc xây dựng và cập nhật danh mục thuốc bảo hiểm y tế phải tuân thủ các nguyên tắc như thúc đẩy sử dụng thuốc hợp lý, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, bảo đảm tính khả thi về tài chính.
Gia Nghi
Nguồn Saigon Times : https://thesaigontimes.vn/de-xuat-hang-tram-loai-thuoc-sinh-pham-moi-cho-nguoi-tham-gia-bhyt/