Đề xuất ký hợp đồng với đăng kiểm viên hưởng án treo

Đề xuất ký hợp đồng với đăng kiểm viên hưởng án treo
4 giờ trướcBài gốc
Hiện trên địa bàn thành phố có 29/32 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới, với 53/62 dây chuyền kiểm định đang hoạt động. Trong các tháng tới, sẽ có 27 trung tâm đăng kiểm phải dừng hoạt động. Như vậy, trên địa bàn thành phố chỉ còn hai trung tâm hoạt động với bốn dây chuyền kiểm định.
Hiện tại, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội nhận thấy các hiện tượng tiêu cực bị điều tra thời gian qua không còn tái phạm. Dự báo trong thời gian tới với số lượng phương tiện kiểm định gia tăng, số lượng đăng kiểm viên bị khởi tố, tuyên án rất lớn trong khi ngành đăng kiểm là ngành nghề đặc thù, cần nhiều thời gian để đào tạo đăng kiểm viên làm việc.
Nhằm duy trì hoạt động đăng kiểm, đáp ứng nhu cầu của người dân cũng như căn cứ nguyện vọng của các cá nhân, đồng thời tận dụng nguồn nhân lực có kinh nghiệm, tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của các đăng kiểm viên, Sở Giao thông Vận tải đề nghị Sở Nội vụ Hà Nội kiến nghị, báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét cho phép các đăng kiểm viên bị kết án treo được tiếp tục ký hợp đồng lao động có thời hạn làm việc tại trung tâm kiểm xe cơ giới Hà Nội cho đến khi trung tâm tuyển dụng đủ viên chức đăng kiểm viên thay thế.
Diệu Phú
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/de-xuat-ky-hop-dong-voi-dang-kiem-vien-huong-an-treo-268868.htm