Đề xuất mở đường bay thẳng từ TP.HCM đến TP Los Angeles, Mỹ

Đề xuất mở đường bay thẳng từ TP.HCM đến TP Los Angeles, Mỹ
2 giờ trướcBài gốc
Trong hai ngày 3 và 4/10, đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Ngọc Hải dẫn đầu có chuyến làm việc tại TP Los Angeles, Mỹ.
Ngày 3/10, đoàn làm việc với bà Erin Bromaghim, Phó Thị trưởng phụ trách Quan hệ Quốc tế và bà Nancy Sutley, Phó Thị trưởng phụ trách Năng lượng và Bền vững của TP Los Angeles. Bà Erin Bromaghim bày tỏ mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác với TP.HCM trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, phát triển bền vững, giáo dục, du lịch và giao lưu nhân dân. Đặc biệt, bà đề xuất ý tưởng mở đường bay thẳng giữa TP Los Angeles và TP.HCM nhằm tăng cường kết nối giữa hai thành phố.
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Ngọc Hải làm việc với lãnh đạo TP.Los Angeles.
Dự kiến năm 2025, TP Los Angeles sẽ tổ chức một đoàn doanh nghiệp từ các lĩnh vực khoa học công nghệ, thương mại, đầu tư và giáo dục đến TP.HCM để tìm hiểu cơ hội hợp tác giữa hai bên.
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Ngọc Hải nhấn mạnh sự phát triển tốt đẹp trong quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ, đồng thời bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác giữa TP.HCM và TP Los Angeles lên một tầm cao mới. Ông đề xuất hai thành phố hợp tác trong các lĩnh vực thế mạnh của Los Angeles như công nghệ, năng lượng, khoa học, chuyển đổi xanh, biến đổi khí hậu và công nghiệp bán dẫn.
Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn cũng đã làm việc với Trung tâm Điều hành Khẩn cấp của TP. Los Angeles và Trung tâm Điều hành Khẩn cấp của Sở Cảnh sát Los Angeles. Trung tâm Điều hành Khẩn cấp của TP Los Angeles là đầu mối điều phối chính trong việc quản lý các tình huống khẩn cấp và sự cố quan trọng trên toàn thành phố, từ thiên tai, xáo trộn xã hội, đến tai nạn quy mô lớn như cháy rừng, động đất, khủng bố và các sự kiện khác.
Phó Chủ tịch Dương Ngọc Hải thăm quan và làm việc tại Trung tâm Điều hành khẩn cấp TP Los Angeles.
Tại buổi làm việc, đại diện hai cơ quan đã chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức, điều phối nguồn lực để hỗ trợ người dân trong các tình huống khẩn cấp trên diện rộng. Hai bên nhất trí sẵn sàng thúc đẩy hợp tác trong việc trao đổi kinh nghiệm, đào tạo nhân lực, cũng như phát triển mô hình quản lý khẩn cấp tại TP.HCM.
Lãnh đạo TP.HCM mời hai Phó Thị trưởng của TP Los Angeles đến thăm TP.HCM vào năm sau. TP.HCM cũng sẵn sàng phối hợp tổ chức các chương trình làm việc của đoàn doanh nghiệp Los Angeles khi đến thăm thành phố.
Cũng trong buổi làm việc, hai bên đã chia sẻ định hướng phát triển trong các lĩnh vực như thích ứng với biến đổi khí hậu, phát triển giao thông xanh, khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Cả hai đều thống nhất thúc đẩy quan hệ giữa TP.HCM và TP Los Angeles ngày càng đi vào chiều sâu, trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Mỹ đang phát triển tích cực, đặc biệt khi hai quốc gia sẽ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm sau.
Hoàng Thọ
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/de-xuat-mo-duong-bay-thang-tu-tp-hcm-den-tp-los-angeles-my-ar900270.html