Đêm nay (3-10), miền Bắc trời lạnh, có nơi trời rét

Đêm nay (3-10), miền Bắc trời lạnh, có nơi trời rét
6 giờ trướcBài gốc
Dự báo, từ chiều tối 3-10 đến ngày 4-10, khu vực này có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15 đến 30mm, có nơi trên 80mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc (thông tin cảnh báo khu vực nguy cơ lũ quét, sạt lở đất thời gian thực được cung cấp trực tuyến trên trang thông tin điện tử của Tổng cục Khí tượng Thủy văn tại địa chỉ: https://luquetsatlo.nchmf.gov.vn và trong bản tin riêng cảnh báo lũ quét, sạt lở đất). Cảnh báo độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1.
Trên biển, hiện vùng biển từ Quảng Nam đến Khánh Hòa và vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông đang có mưa rào, dông.
Đêm nay (3-10), miền Bắc trời lạnh, có nơi trời rét. Ảnh minh họa: VTC
Dự báo, từ chiều tối 3-10 đến sáng 4-10, vùng biển phía Đông Bắc khu vực Bắc Biển Đông (phía Bắc vĩ tuyến 21 độ; phía Đông kinh tuyến 118 độ) gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão Krathon cấp 8-10, giật cấp 12, biển động rất mạnh, sóng biển cao 3-5m, vùng gần tâm bão sóng cao 6-8m.
Ngoài ra, từ chiều 4-10, vùng biển từ Bình Định đến Bình Thuận có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao 2-3m. Đêm 3 ngày 4-10, vùng biển vùng biển từ Quảng Trị đến Khánh Hòa, phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông có mưa rào, dông. Độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2, riêng vùng biển Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông cấp 3. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, gió mạnh và sóng lớn.
Thời tiết các khu vực đêm 3 ngày 4-10, phía Tây Bắc Bộ đêm không mưa, đêm và sáng sớm trời lạnh, có nơi trời rét, sáng sớm có nơi có sương mù; ngày nắng; gió nhẹ. Nhiệt độ 18-31 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ đêm không mưa, đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét; sáng sớm có nơi có sương mù; ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ 19-31 độ C.
Thủ đô Hà Nội đêm không mưa, đêm và sáng sớm trời lạnh; ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ 20-31 độ C.
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, phía Bắc có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; phía Nam có mưa rào, dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ 21-31 độ C.
Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mưa rào, dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ 24-32 độ C.
Khu vực Tây Nguyên có mưa rào, dông vài nơi, riêng tối 3-10 và chiều tối 4-10 có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to; riêng phía Bắc chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; ngày nắng. Nhiệt độ 19-31 độ C.
Khu vực Nam Bộ có mưa rào, dông vài nơi, riêng tối nay và chiều tối 4-10 có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 24-33 độ C.
TRƯỜNG AN
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/dem-nay-3-10-mien-bac-troi-lanh-co-noi-troi-ret-797187