Đến Bắc Giang ghé thăm thôn Bắc Hoa

Đến Bắc Giang ghé thăm thôn Bắc Hoa
2 giờ trướcBài gốc
Thôn Bắc Hoa có gần 160 hộ với hơn 700 nhân khẩu, chủ yếu là bà con dân tộc Nùng sinh sống.
Thôn có 17 hộ còn giữ được nếp nhà truyền thống trình tường đất và mái ngói âm dương cổ kính.
Các hộ dân sống rải rác bên những sườn đồi, người dân canh tác nông nghiệp, trồng cây ăn quả và một ít diện tích cấy lúa, trồng cây rau màu ngắn ngày.
Tại thôn Bắc Hoa, từ sân nhà này có thể bước luôn sang sân nhà kia, hoặc chỉ phân chia ranh giới bằng các lối đi chung, những hàng rào cây, đá xếp chồng lên nhau hoặc những vạt hoa dại…
Đến thôn Bắc Hoa vào mùa Hè, du khách sẽ được hòa vào không khí nhộn nhịp của mùa thu hoạch vải thiều, nhãn… Vào mùa Đông, nơi đây được bao phủ bởi sắc hoa cải cúc và các vườn cam, bưởi… chín mọng.
Một góc thôn Bắc Hoa nhìn từ trên cao với những thửa ruộng xanh mướt.
Tuyến đường liên thôn đến thôn Bắc Hoa đã được đổ bê-tông, khá thuận lợi để du khách đến khám phá. Tuy nhiên, hiện Bắc Hoa vẫn chưa phát triển các dịch vụ phục vụ du khách như ăn uống, lưu trú.
Theo Trung tâm Thông tin - Xúc tiến du lịch tỉnh Bắc Giang, cuối năm 2023, UBND tỉnh Bắc Giang đã đưa thôn Bắc Hoa vào quy hoạch để phát triển du lịch cộng đồng. Ngành du lịch địa phương sẽ đầu tư hạ tầng khu nhà cổ và một số hạng mục như nhà vệ sinh, hỗ trợ các hộ dân làm du lịch…
PV tổng hợp
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/den-bac-giang-ghe-tham-thon-bac-hoa-110435.bbg