Đến Lào khám phá dòng thác Khone Phapheng kỳ vĩ

Đến Lào khám phá dòng thác Khone Phapheng kỳ vĩ
2 giờ trướcBài gốc
Ảnh: JP Klovstad
Thác Khone Phapheng nằm ở huyện Khong, tỉnh Champasak (Lào), giáp với tỉnh Stung Treng (Campuchia). Tháng 6-2024, anh JP Klovstad, nhiếp ảnh gia người Na Uy, đã có dịp ghé thăm dòng thác Khone Phapheng – được xem là rộng và hùng vĩ nhất Đông Nam Á.
Ảnh: JP Klovstad
"Thác Khone Phapheng là điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách yêu thích thiên nhiên và trải nghiệm cảm giác mạnh", nhiếp ảnh gia JP Klovstad chia sẻ.
Ảnh: JP Klovstad
Thác nước này là sự kết hợp của hai thác nước riêng biệt: Khone và Pha Pheng. Dù chỉ cao 21m, nhưng thác Khone Phapheng bao gồm nhiều “chuỗi” các thác nước lớn nhỏ, trải dài gần 10km, tạo nên vẻ đẹp kỳ vĩ.
Thác nước này cũng là nơi sinh sống của cá tra dầu - loài cá da trơn đang nguy cấp và được coi là loài cá nước ngọt lớn bậc nhất thế giới.
Ảnh: JP Klovstad
Khu vực xung quanh thác Khone Phapheng cũng hấp dẫn không kém. Có hàng ngàn hòn đảo rải rác gần thác để du khách khám phá. Hòn đảo lớn nhất được gọi là Don Khong, cùng với Don Det và Don Khon, tạo nên ba hòn đảo du lịch chính.
Ảnh: JP Klovstad
Gần thác có nhiều nhà nghỉ, khách sạn và khu nghỉ dưỡng để phục vụ du khách. Khi lên kế hoạch cho chuyến đi, việc chọn thời điểm thích hợp là điều quan trọng. Theo đó, thác Khone Phapheng có hai mùa chính.
Ảnh: JP Klovstad
Nếu du khách muốn tận hưởng không khí dễ chịu và bầu trời trong xanh, mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 là thời điểm lý tưởng. Tuy nhiên, vào mùa mưa, cảnh quan của thác nước càng trở nên ấn tượng, thể hiện rõ "sức mạnh" của thiên nhiên. Sau cơn mưa, du khách có thể bắt gặp cầu vồng lấp lánh trên sương mù bên thác nước.
Ảnh: JP Klovstad
Thác Khone Phapheng đón khách từ 8:00 đến 18:00 hằng ngày, phí vào cửa là 55.000 kíp Lào (khoảng 65.000 đồng) mỗi người. Du khách mất khoảng một giờ để khám phá toàn bộ khu vực.
Ảnh: JP Klovstad
Các hoạt động thú vị tại thác bao gồm chèo thuyền kayak, đi bộ đường dài. Đối với những ai dự định lưu lại lâu hơn, có thể khám phá các hòn đảo gần đó hoặc ghé thăm các làng chài ven sông Mekong.
Thanh Thu
Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị : https://www.sgtiepthi.vn/den-lao-kham-pha-dong-thac-khone-phapheng-ky-vi/