Đến sáng 20/9, chỉ còn 1.005 khách hàng Yên Bái chưa được cấp điện

Đến sáng 20/9, chỉ còn 1.005 khách hàng Yên Bái chưa được cấp điện
31 phút trướcBài gốc
Cán bộ Công ty Điện lực Yên Bái tuyên truyền để người dân sử dụng điện đảm bảo an toàn trước và sau khi có điện.
Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh Yên Bái bị ảnh hưởng và thiệt hại vô cùng nặng nề khiến trên 144.480/253.831 khách hàng bị ảnh hưởng.
Các khách hàng chưa được cấp điện trở lại chủ yếu ở các điểm bị ngập úng sâu, giao thông đi lại khó khăn. Do đó, các cán bộ, công nhân ngành điện gặp khó khăn trong tiếp cận hiện trường vận chuyển máy móc, thiết bị, dây dẫn, cột, công tơ để sửa chữa, thay thế.
Hoàn lưu cơn bão số 3 đã khiến ngành điện Yên Bái thiệt hại nặng với 118 cột điện trung áp, gần 380 cột điện hạ áp bị nghiêng đổ, gãy. 7 cột đường dây 110kV bị sạt lở; nhiều xà, sứ, dây dẫn, công tơ bị hư hỏng. 4 trạm biến áp bị sạt lở, 4 máy biến áp bị hư hỏng; gần 380 vị trí cột đường dây hạ áp bị hư hỏng, gãy đổ, nghiêng hoặc sạt lở.
Hiện, các cán bộ, công nhân Điện lực vẫn đang nỗ lực hết mình khắc phục lưới điện bị thiệt hại dù việc di chuyển đi lại gặp rất nhiều khó khăn, vật tư thiết bị hầu hết phải khuân vác thủ công.
Với mục tiêu hàng đầu là cấp điện trở lại sớm nhất, phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân nên khi lưới điện được khắc phục đến đâu, ngành điện lực cấp điện ngay đến đó để mọi hoạt động của các địa phương, đơn vị và người dân được bình thường trở lại sớm nhất có thể.
Để đảm bảo an toàn cho người dân trước và sau khi có điện, cán bộ Công ty Điện lực Yên Bái cũng đề nghị chính quyền địa phương các cấp phối hợp tuyên truyền để người dân tuân thủ các nguyên tắc khi sử dụng điện, chú ý các biện pháp phòng tránh sự cố, tai nạn điện để lưới điện vận hành an toàn, ổn định.
Thanh Chi
Nguồn Yên Bái : https://baoyenbai.com.vn/22/329111/den-sang-209-chi-con-1005-khach-hang-yen-bai-chua-duoc-cap-dien.aspx