Dệt may TNG: Doanh thu lên cao nhất lịch sử, tự tin lãi ròng năm nay tăng 42%

Dệt may TNG: Doanh thu lên cao nhất lịch sử, tự tin lãi ròng năm nay tăng 42%
3 giờ trướcBài gốc
Dự kiến kết quả kinh doanh năm 2024 của Dệt may TNG tiếp tục lập mức cao kỷ lục mới.
Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG (Dệt may TNG, mã cổ phiếu TNG - sàn HNX) vừa công bố báo cáo tài chính riêng quý 3/2024 với doanh thu thuần đạt 2.358 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Qua đó, xác lập quý có doanh thu cao nhất trong lịch sử 45 năm hoạt động của công ty.
Đồng thời, biên lợi nhuận gộp đạt 14,5%, tiếp tục được cải thiện so với mức 13,8% của quý 3/2023.
Đối với các khoản chi phí phát sinh trong hoạt động kinh doanh, Dệt may TNG đã ghi nhận chi phí bán hàng giảm, nhưng chi phí tài chính và quản lý doanh nghiệp nhích tăng.
Kết quả, doanh nghiệp dệt may này báo lãi ròng hơn 111 tỷ đồng, tăng 63% so với quý 3/2023.
Ban lãnh đạo TNG cho biết doanh thu trong quý vừa qua tăng cao chủ yếu nhờ việc công ty tập trung khai thác các dòng hàng khó và phức tạp, cũng như mở rộng thị trường xuất khẩu mới. Bên cạnh đó, công ty đã thực hiện nhiều biện pháp cải tiến quy trình sản xuất và quản lý, giúp tối ưu chi phí nguyên vật liệu và chi phí sản xuất; thông qua tăng tự động hóa và ứng dụng công nghệ. Năng suất lao động từ đó được cải thiện, tăng hiệu quả sản xuất. Từ đó, giúp lãi ròng tăng trưởng cao.
Lũy kế 9 tháng đầu năm nay, Dệt may TNG ghi nhận 5.884 tỷ đồng doanh thu và 241 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 8% và 47% so với cùng kỳ năm 2023.
Như vậy, doanh nghiệp này đã hoàn thành 74% kế hoạch doanh thu và 78% kế hoạch lợi nhuận năm. Ban lãnh đạo Dệt may TNG tự tin sẽ đạt doanh thu thuần cả năm nay từ 7.900 - 8.000 tỷ đồng và lãi ròng từ 310 tỷ đồng trở lên, tương ứng tăng khoảng 13% về doanh thu và tăng 42% về lãi ròng so với năm 2023. Qua đó, thiết lập các các mức cao kỷ lục mới trong lịch sử hoạt động của công ty.
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu TNG của Dệt may TNG từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)
Theo đánh giá của nhiều hãng chứng khoán, triển vọng kinh doanh của Dệt may TNG trong thời gian tới tiếp tục ở mức tích cực khi một số khách hàng lớn như H&M, Walmart, Lidl.. có thể gia tăng đơn hàng kể từ năm sau.
Đồng thời, theo cập nhật từ Chứng khoán BIDV (BSC Equity Research), với việc nhà bán lẻ đồ thể thao lớn nhất thế giới Decathlon tiếp tục nâng cấp quan hệ hợp tác chiến lược và đưa Dệt may TNG trở thành top 3 nhà cung cấp của hãng, lượng đơn hàng từ Decathlon được kỳ vọng sẽ gia tăng tích cực kể từ những tháng cuối năm nay.
Dệt may TNG hiện là nhà sản xuất lớn nhất cho ngành hàng quần áo dệt thoi trên toàn cầu của Decathlon, với doanh thu hàng năm đạt trên 100 triệu EUR.
Duy Quang
Nguồn Tạp chí Công thương : https://tapchicongthuong.vn/det-may-tng--doanh-thu-len-cao-nhat-lich-su--tu-tin-lai-rong-nam-nay-tang-42-128352.htm