ĐH Bách khoa Hà Nội kiểm tra bữa ăn của sinh viên GD QP-AN

ĐH Bách khoa Hà Nội kiểm tra bữa ăn của sinh viên GD QP-AN
4 giờ trướcBài gốc
PGS.TS Huỳnh Đăng Chính - Phó Giám đốc ĐH Bách khoa Hà Nội trả lời báo chí.
Tại buổi làm việc, PGS.TS Huỳnh Đăng Chính - Phó Giám đốc ĐH Bách khoa Hà Nội khẳng định việc cho sinh viên ăn canh thừa là không thể chấp nhận và kiên quyết sẽ xử lí, khắc phục tình trạng trên.
Trước đó, sinh viên phản ánh, trong 2 tuần học Giáo dục Quốc phòng An ninh của trường, nhân viên nhà ăn thu gom cơm, canh thừa sau đó trộn đều, đổ vào khay, thùng đựng, nồi chung và tiếp tục chia cho các đơn vị đến ăn sau.
Theo PGS.TS Huỳnh Đăng Chính việc đơn vị cung cấp suất ăn dồn canh thừa, cho vào các suất ăn của sinh viên đến sau là không thể chấp nhận, nhà trường nhận trách nhiệm và sẽ xử lí nghiêm các cá nhân để xảy ra vụ việc.
Được biết, đơn vị cung cấp suất ăn cho sinh viên, ĐH Bách khoa Hà Nội hiện có 2 đơn vị tư nhân đấu thầu bếp ăn: Bếp ăn A15 và nhà ăn cán bộ. Sau phản ánh, trường đã yêu cầu bếp ăn A15 dừng hoạt động, nhà ăn cán bộ sẽ tạm thời cung cấp suất ăn cho sinh viên học Giáo dục Quốc phòng và An ninh trong thời gian tìm đơn vị thay thế.
Nhà ăn A15 tạm dừng hoạt động
"Khi nhìn thấy hình ảnh trong video clip, việc đầu tiên, chúng tôi nhận thấy vai trò, trách nhiệm trực tiếp của ban lãnh đạo khi để xảy ra việc này. Trường sẽ tiếp tục tìm một bên cung cấp đảm bảo các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm.
Ngay trong sáng nay, ban lãnh đạo ĐH Bách khoa Hà Nội cùng Vụ trưởng vụ Quốc phòng an ninh, Bộ GD&ĐT, kết hợp với y tế địa phương,… kiểm tra cơ sở vật chất, bữa ăn của sinh viên học Giáo dục Quốc phòng và an ninh. Giảng viên, cán bộ nhà trường trực tiếp ăn sáng cùng sinh viên để đánh giá chất lượng bữa ăn.
"Chúng tôi đã rút kinh nghiệm, yêu cầu nhà ăn đựng cơm vào các thùng giữ nhiệt, sinh viên sẽ di chuyển đến và lấy cơm về khay theo nhu cầu" PGS. TS Huỳnh Đăng Chính nói.
Về chi tiết sinh viên tố cơm có dị vật, lãnh đạo ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, hiện chưa thể xác minh được. Vụ việc xảy ra là dịp để ĐH Bách khoa nhìn nhận, đánh giá lại chất lượng dịch vụ. Chúng tôi sẽ xử lí nghiêm các cá nhân để xảy ra vụ việc. Đây cũng là lời cảnh báo, để các cơ sở giáo dục đại học khác làm tốt hơn những việc có thể kiểm soát từ sớm.
Để khắc phục, giám sát chất lượng bữa ăn cho sinh viên, ĐH Bách khoa Hà Nội đã chỉ đạo thầy cô giáo dục Quốc phòng an ninh sẽ trực tiếp ăn cùng sinh viên. Đồng thời, trong khu ở sinh viên có các mã QR code để sinh viên trực tiếp phản ánh chất lượng bữa ăn, sinh hoạt với phòng công tác sinh viên... Điều này sẽ giúp trường kịp thời nắm bắt, xử lí các thông tin, đảm bảo bữa ăn của sinh viên an toàn, chất lượng.
Ngô Chuyên
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/dh-bach-khoa-ha-noi-kiem-tra-bua-an-cua-sinh-vien-gd-qp-an-post703907.html