ĐH Trà Vinh có thêm 4 chương trình đạt kiểm định chất lượng quốc tế

ĐH Trà Vinh có thêm 4 chương trình đạt kiểm định chất lượng quốc tế
4 giờ trướcBài gốc
TVU có thêm 4 chương trình đào tạo đạt kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế
Như vậy đến nay TVU có tổng số chương trình kiểm định quốc tế AUN, FIBAA, ABET của TVU đạt 19 chương trình. Qua đó đưa TVU trở thành một trong những trường nằm trong tốp các trường đại học ở ĐBSCL có nhiều chương trình đào tạo đạt chất lượng kiểm định quốc tế.
Trước đó, TVU có 7 chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn AUN-QA gồm: Dược học, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Điều dưỡng, Ngôn ngữ Khmer, Nông nghiệp, Thủy sản, Thú y.
Có 7 chương trình đạt kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế FIBAA gồm: Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Kế toán, Tài chính ngân hàng, Luật, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Thạc sĩ Quản lý Kinh tế.
Có 1 chương trình Công nghệ thông tin đạt kiểm định chất lượng ABET và TVU đang tiếp tục kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo còn lại trong thời gian tới.
Các chuyên gia giáo dục cho rằng, bất kỳ trường đại học nào, một khi chương trình đào tạo được kiểm định đạt chuẩn chất lượng bởi các tổ chức quốc tế chính là sự thừa nhận của quốc tế đối với chất lượng đào tạo, đáp ứng các điều kiện đảm bảo chất lượng cao về cơ sở vật chất, giảng viên chuẩn mực, chương trình đào tạo tiên tiến và phương pháp giảng dạy tích cực, giúp người học phát huy năng lực của bản thân, đáp ứng các yêu cầu tuyển dụng ngày càng cao của doanh nghiệp. Qua đó, các sinh viên theo học những ngành được kiểm định bởi AUN-QA, FIBAA, ABET sẽ có nhiều thuận lợi khi tham gia tìm việc làm, hội nhập với thị trường lao động quốc tế…
Nhiều năm liền TVU lọt vào Top 200 trường đại học có môi trường giáo dục xanh và đầu tư phát triển bền vững (theo UI GreenMetric Ranking). Năm thứ 5 liên tiếp, TVU tiếp tục thăng hạng trong tốp 100 các trường đại học có tầm ảnh hưởng thật sự, World Universities with Real Impact (WURI), do Liên minh các trường đại học thế giới công bố xếp hạng.
Theo đó, TVU tiếp tục thăng hạng trong năm 2024, xếp hạng 42 trong Top 100 WURI Ranking trường có ảnh hưởng và đóng góp tích cực cho xã hội. Đặc biệt, trong bảng xếp hạng 13 nhóm chỉ số thành phần, thì nhà trường được xếp vị trí đầu nhóm chỉ số về văn hóa và thúc đẩy đổi mới, sáng tạo - B5 (WURI Culture/Value), Top 10 về ứng dụng trí tuệ nhân tạo - A7 (Generative AI Application), Top 15 về huy động đầu tư trong lĩnh vực giáo dục - B2 (Funding).
Đồng Khởi
Nguồn SGĐT : https://dttc.sggp.org.vn/dh-tra-vinh-co-them-4-chuong-trinh-dat-kiem-dinh-chat-luong-quoc-te-post117160.html