Di chuyển các hộ dân ra khỏi vùng thiên tai nguy hiểm

Di chuyển các hộ dân ra khỏi vùng thiên tai nguy hiểm
3 giờ trướcBài gốc
Do ảnh hưởng của mưa bão năm 2018 và cơn bão số 3 vừa qua, một phần đồi khu Nhàng bị nứt, có nguy cơ sạt lở cao gây ảnh hưởng đến 63 hộ dân đang sinh sống ở dưới chân đồi Nhàng.
Để giải quyết nơi ở ổn định cho các hộ dân, UBND tỉnh đã ra quyết định xây dựng khu tái định cư trên khuôn viên rộng gần 5ha tại địa bàn khu Nhàng, xã Kim Thượng từ tháng 12 năm 2020.
Đến nay, các hạng mục cơ bản đã hoàn thiện, dự kiến công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 11/2024.
Tại buổi đối thoại, lãnh đạo UBND huyện đã thông tin đến các hộ dân chủ trương, chính sách của tỉnh, của huyện liên quan đến việc di dời Nhân dân ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở. Đồng thời nhấn mạnh, việc di dân ra khỏi vùng sạt lở khu Nhàng là việc làm hết sức cần thiết nhằm bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của người dân. Đại diện 63 hộ thuộc diện di dời đã trình bày những thắc mắc, kiến nghị xung quanh các vấn đề trong thủ tục cấp đất; chính sách hỗ trợ của Nhà nước về di chuyển và xây dựng nhà mới của người dân khi lên vùng tái định cư; những khó khăn, bất cập về nguồn điện, nước sinh hoạt, ANTT, vệ sinh môi trường của khu tái định cư...
Kết thúc buổi đối thoại, lãnh đạo UBND huyện đã tiếp thu các ý kiến đề xuất, kiến nghị của Nhân dân xóm Nhàng. Đồng thời đề nghị các cơ quan chuyên môn của huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương và Chi bộ khu Nhàng nghiên cứu các ý kiến, kiến nghị của người dân để tham mưu, đề xuất các giải pháp nhằm sớm thực hiện việc di dời các hộ gia đình nằm trong vùng có nguy cơ cao về thiên tai đến nơi ở mới an toàn. Trong quá trình triển khai nếu có khó khăn, vướng mắc cần báo cáo kịp thời cho lãnh đạo các cấp xem xét, giải quyết để bà con sớm ổn định cuộc sống tại nơi ở mới.
Hoài Nam
Nguồn Phú Thọ : https://baophutho.vn/di-chuyen-cac-ho-dan-ra-khoi-vung-thien-tai-nguy-hiem-219473.htm