Di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ở Mường Lát

Di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ở Mường Lát
2 giờ trướcBài gốc
Học sinh Trường PTDTBT-THCS Trung Lý di dời đồ đạc ra khỏi ký túc xá.
Tối 22/9, ông Ngân Văn Lon – Chủ tịch UBND xã Trung Lý (Mường Lát, Thanh Hóa) cho biết, do ảnh hưởng sau bão số 3 và số 4, trên địa bàn huyện có mưa to kéo dài, khiến đất, đá ở trên đồi phía sau Trường Phổ thông dân tộc bán trú – THCS (PTDTBT-THCS) Trung Lý sạt lở vào ký túc xá của trường.
Do đó chiều cùng ngày, chính quyền xã Trung Lý và nhà trường phải di dời khẩn cấp 214 học sinh đến nơi an toàn.
Cũng theo ông Lon, sáng cùng ngày, đoàn công tác của UBND huyện và lãnh đạo xã đi kiểm tra tại Trường Phổ thông DTBT THCS Trung Lý, phát hiện khu vực đồi phía sau nhà bán trú của học sinh có nhiều vết nứt lớn, sạt trượt, đổ ập đất đá vào tường, phòng ở của học sinh.
Lực lượng Bộ đội Biên phòng giúp học sinh di chuyển đồ dùng ra khỏi khu ký túc xá.
Ngay trong chiều nay, lãnh đạo UBND huyện chỉ đạo chính quyền xã Trung Lý, cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Trung Lý, người dân bản Táo, xã Trung Lý cùng giáo viên Trường DTBT THCS vận chuyển đồ dùng cá nhân, di dời 214 học sinh đến khu phòng học (2 tầng) ở tạm trong những ngày mưa lũ, nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh.
Ông Nguyễn Duy Thủy - Hiệu trưởng Trường DTBT THCS Trung Lý cho biết, mưa lũ đã làm sạt lở đất đá xuống 3 phòng ở của học sinh tại khu nhà bán trú được xây dựng bằng nhà lắp ghép.
Bên cạnh đó, tình trạng sạt lở cũng đang đe dọa nhiều phòng khác tại khu ký túc xá (15 phòng) của học sinh, nên khu này đã đóng cửa.
Cũng theo ông Thủy, nhà trường có 460 học sinh ở khu ký túc xá từ đầu tuần đến cuối tuần. Hôm nay ngày cuối tuần nên có 246 học sinh về nhà thăm gia đình ở các bản vùng sâu, vùng xa, còn 214 học sinh ở lại ký túc xá.
Đất ở trên đồi phía sau sạt lở vào khu ký túc xá Trường PTDTBT-THCS Trung Lý.
“Đầu tuần tới, số học sinh về nhà cuối tuần sẽ trở lại khu ký túc xá, trong khi khu phòng học mà 214 em đang ở tạm khó đáp ứng đủ chỗ ở cho 460 học sinh. Đó là vấn đề nhà trường đang rất lo ngại và cũng chưa có phương án nào”, ông Thủy thông tin.
Hiệu trưởng Trường DTBT THCS Trung Lý cho biết thêm, tối nay nhà trường vẫn nấu cơm cho học sinh ở lại trường ăn đầy đủ. Nhà trường cũng đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm các lớp thông tin cho phụ huynh học sinh yên tâm khi con em mình đã được di dời đến nơi an toàn.
Được biết, do mưa lũ diễn biến phức tạp, huyện Mường Lát vừa thông báo cho học sinh toàn huyện tạm nghỉ học từ ngày mai 23/9.
Thế Lượng
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/di-doi-khan-cap-hon-200-hoc-sinh-o-muong-lat-post701890.html