Đi giữa trời rực rỡ bỏ xa phim của Doãn Quốc Đam để thống trị màn ảnh nhỏ

Đi giữa trời rực rỡ bỏ xa phim của Doãn Quốc Đam để thống trị màn ảnh nhỏ
3 giờ trướcBài gốc
Không còn phải bàn cãi, Đi giữa trời rực rỡ chắc chắn là tác phẩm truyền hình gây chú ý nhất trên màn ảnh VTV tháng 9 này. Từ khi bắt đầu lên sóng cho tới nay, phim liên tục đứng đầu về tỷ suất người xem theo thống kê của Kanta Media. Trong tuần trước, phim đạt mức rating là 4,9%, một con số tương đối cao dành cho phim truyền hình phát vào khung giờ vàng đài VTV.
BXH phim và chương trình giải trí được xem nhiều nhất tại Việt Nam tính từ ngày 9/9 tới ngày 15/9/2024.
Bên cạnh đó, dự án mới lên sóng và nhận được nhiều đánh giá tích cực là Hoa Sữa Về Trong Gió chỉ đạt 3,9%. Trong khi đó, bộ phim Độc đào dù đang quy tụ nhiều diễn viên có thực lực bao gồm Doãn Quốc Đam, Duy Hưng, NSƯT Hoàng Hải,... nhưng lại chỉ khiêm tốn xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với rating đạt 3.8%.
Kết quả này cho thấy dù Đi giữa trời rực rỡ hiện gây tranh cãi gay gắt về vấn đề kịch bản và diễn xuất nhưng đây vẫn là bộ phim hot nhất nhì thời điểm hiện tại. Lỗ hổng trong cách thiết lập nhân vật hay khả năng diễn xuất yếu kém của dàn diễn viên cũng không thể nào khiến lượng người xem Đi giữa trời rực rỡ sụt giảm.
Đi giữa trời rực rỡ dù gây tranh cãi vẫn chễm chệ top đầu phim có nhiều người xem nhất tuần qua.
Từ những tập đầu lên sóng, đứa con tinh thần của đạo diễn Đỗ Thanh Sơn được khen hết lời. Nội dung phim mới lạ, dàn cast trẻ tiềm năng, phim được ví như làn gió mới thổi vào màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên, càng về sau, Đi Giữa Trời Rực Rỡ càng nảy sinh nhiều vấn đề, nhận phản ứng nhiều chiều của khán giả xem đài.
Trái với sức nóng của 14 tập đầu với những trích đoạn phim triệu view, Đi giữa trời rực rỡ dần đuối sức từ tập 15 - cũng là mốc đánh dấu nhân vật Pu lên thành phố. Sau gần 40 tập đã lên sóng, lượt xem hay tương tác với các nội dung từ Đi giữa trời rực rỡ ngày càng giảm sút, cùng với đó là sự xuất hiện của các bình luận thể hiện sự thất vọng về cách phát triển nhân vật cũng như diễn xuất của đa số diễn viên.
Diễn xuất của Thu Hà Ceri là yếu tố khiến Đi giữa trời rực rỡ dần đánh mất sức hút.
Nếu như bối ảnh phim ở Cao Bằng, chuyện tình thú vị của Pu và Chải thu hút khán giả bao nhiêu thì những diễn biến tiếp theo trên chốn đô thị lại khiến người xem mệt mỏi bấy nhiêu. Bên cạnh những chỉ trích nhân vật Pu "vô ơn", lúc nào "mắt cũng trợn ngược", đến lượt nhân vật Thái bị phàn nàn.
Từ một vai nam phụ, Thái trong các tập gần đây chiếm thời lượng lớn và được đẩy lên thành nam chính trong khi vai trò của Chải - nam chính được yêu thích bị lu mờ. Đặc biệt, tính cách của Thái được cho là không đồng nhất. So với thái độ của Thái khi Pu lần đầu gặp ở ruộng ngô nhân vật này thay đổi 180 độ ở hiện tại.
Cặp đôi Pu - Chải không còn là yếu tố thu hút người xem cho Đi giữa trời rực rỡ.
Tuy nhiên, điều khiến khán giả khó chịu nhất chính là diễn xuất của người đảm nhiệm vai Thái. Gần như trong mọi hoàn cảnh, bất kể khi nói chuyện với ai, Thái cũng nhăn mặt. Đài từ đều đều thiếu biểu cảm của diễn viên Vương Anh Ole là điểm trừ khiến nhân vật Thái dù công tử đẹp trai con nhà giàu cũng không thể tạo thành cơn sốt với người hâm mộ.
Nhân vật Thái được xây dựng thiếu thực tế khi anh chàng dù xuất thân từ gia đình giàu có nhưng không màng việc tiếp quản đế chế kinh doanh của bố mẹ mà muốn nhường hết cơ hội cho anh trai cùng cha khác mẹ. Thái giả vờ đi du học ở Anh để chiều lòng cha mẹ nhưng thực chất ở nhà sống đời tự do. Thái muốn tự lập mà không dựa vào gia đình nhưng lại nhờ vào tiền của mẹ mới mở được quán cafe.
Trong khi đó, phim Độc đạo của Doãn Quốc Đam đang dần chiếm được tình cảm khán giả.
Đối đầu trực tiếp với Đi giữa trời rực rỡ lại là phim Độc đạo do Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng chính. Sở hữu kịch bản nặng tâm lý, không khó đoán khi Độc đạo cùng Doãn Quốc Đam chưa thể thống trị màn ảnh nhỏ ở thời điểm hiện tại, đặc biệt là khi phim phải chiếu cùng thời điểm với một đối thủ mạnh như Đi giữa trời rực rỡ.
Dù không có lượng người xem khủng như Đi giữa trời rực rỡ nhưng Độc đạo vẫn cho thấy sức hút rất tiêng và khả năng đi đường dài của nó. Với kịch bản gồm nhiều tuyến truyện, Độc đạo sở hữu dàn diễn viên thực lực như NSƯT Hoàng Hải, NSƯT Hồ Phong, NSƯT Nguyệt Hằng, Doãn Quốc Đam, Hà Việt Dũng, Bảo Anh hay Duy Hưng. Riêng nhân vật Hồng nhận được nhiều sự quan tâm khi là vai nam chính hiếm hoi của Doãn Quốc Đam sau nhiều năm đảm nhận tuyến phụ.
Độc đạo là cơ hội đầu tiên mà Doãn Quốc Đam được đảm nhận một vai chính.
Thực tế, câu chuyện về cuộc chiến chống lại cái "chết trắng" đã quen thuộc với khán giả, song Độc đạo tạo ra sự độc đáo, thu hút nhờ sở hữu nhiều tuyến truyện đan xen, lớp lang cho các nhân vật. Cuộc đấu trí giữa cảnh sát hình sự và băng nhóm tội phạm kịch tính theo diễn biến từng tập phim.
Đảm nhận vai chính, Doãn Quốc Đam dần thuyết phục khán giả qua từng tập phim. Với Hồng, bản lĩnh, mưu trí đã tạo cho anh sự khôn khéo bất kể tình huống ra sao. Đáng nói, Hồng là nhân vật có nội tâm phức tạp, là điểm kết nối giữa các nhân vật, đồng thời là dấu hỏi bí ẩn nhất. Tuy nhiên, với một nhân vật tâm lý phức tạp như Hồng, khán giả chờ đợi nhiều hơn nữa ở diễn xuất cũng như các phân đoạn cao trào, đắt giá. Đây có lẽ cũng là áp lực không nhỏ của Doãn Quốc Đam khi nhận vai này.
Bình Thanh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/dien-anh/di-giua-troi-ruc-ro-vuot-phim-cua-doan-quoc-dam-thong-tri-man-anh-nho-202409250921309089.html