Đi làm về sớm một hôm, tình cờ nghe lời xúi dục của mẹ chồng mê tiền khiến tôi điên tiết bỏ về nhà mẹ đẻ

Đi làm về sớm một hôm, tình cờ nghe lời xúi dục của mẹ chồng mê tiền khiến tôi điên tiết bỏ về nhà mẹ đẻ
4 giờ trướcBài gốc
Ảnh minh họa.
Tôi buồn quá, thật sự tôi là một cô gái nhút nhát và rất hiền. Từ nhỏ đến giờ, tôi chỉ biết đi học, rồi đi làm, và luôn như vô hình ở mọi nơi. Bởi vì nhan sắc của tôi không nổi bật và tôi cũng rất ít nói. Dù vậy, tôi không gây hại cho ai nên đồng nghiệp cũng chẳng mấy chú ý đến tôi.
Rồi tôi đã gặp và cưới anh – người đàn ông cũng hiền và ít nói như tôi. Chúng tôi sống với nhau, ít cãi cọ bởi cả hai không thích tranh luận. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của chúng tôi đều đều, tẻ nhạt. Cả hai sống chung với gia đình chồng, gồm bố mẹ chồng và em gái chồng chưa lập gia đình. Mẹ chồng tôi là người rất ghê gớm. Bà tham gia vào một nhóm đa cấp và thường xuyên về nhà rủ tôi tham gia cùng. Khi tôi từ chối, bà tỏ ra rất khó chịu, khiến tôi mất lòng bà.
Mẹ chồng tôi rất mê tiền. Với bà, có tiền là mọi thứ đều ổn, còn không có thì mọi thứ trở nên tệ hại. Mỗi khi mâu thuẫn căng thẳng, chỉ cần tôi đưa cho bà một chút tiền là bà lập tức tươi tỉnh và vui vẻ trở lại. Tôi biết đó là sự giả tạo, nhưng chẳng biết phải làm sao.
Bố mẹ ruột tôi rất có điều kiện kinh tế và thường trợ giúp tôi nhiều. Dù tôi đi làm nhưng tiền cũng chẳng dư dả gì. Mỗi lần về nhà, bố mẹ tôi đều cho thêm tiền. Ông bà thương tôi vì tôi không biết kinh doanh, buôn bán nên hay giúp đỡ. Họ còn lập cho tôi một sổ tiết kiệm, nhưng tôi phải giấu không cho nhà chồng biết.
Một hôm, tôi đi làm về sớm và bất ngờ nghe thấy mẹ chồng nói chuyện với chồng tôi. Bà chửi anh là ngu, không biết tận dụng cơ hội để bám vào gia đình tôi mà moi tiền. Mẹ chồng tôi bảo: "Mày ngu vừa thôi, ít nhất cũng phải moi được căn hộ vài tỉ chứ! Mỡ treo miệng mèo mà ngu không biết hưởng. Nhân lúc bố mẹ nó đang thương con thì tranh thủ mà xin, mai mốt lỡ có ly dị thì còn có tiền mà hưởng."
Nghe vậy, tôi quay xe ra ngoài ngay lập tức và về nhà bố mẹ ruột ở một đêm. Tôi buồn quá đỗi. Mẹ chồng tôi luôn xúi giục chồng tôi về nhà tôi để kiếm cớ xin tiền, khiến tôi rất ngại. Tính anh thì ai nói gì cũng nghe, nên bố mẹ tôi dù biết cũng chỉ thở dài rồi đưa tiền vì sợ con gái mình bị đối xử tệ. Mẹ chồng mê tiền, chồng thì nghe lời mẹ. Thật sự tôi không biết phải làm gì nữa.
Như Ý (T/H)
Nguồn Doanh Nghiệp : https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/di-lam-ve-som-mot-hom-tinh-co-nghe-loi-xui-duc-cua-me-chong-me-tien-khien-toi-dien-tiet-bo-ve-nha-me-de/20241020085502959